Skip to main content
sharethis



 

9 ม.ค.55 เวลาประมาณ 13.00 น. ที่กองบัญชาการกองทัพบก  ถนนราชดำเนินนอก กลุ่มญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เม.ย.-พ.ค. 53 เข้าพบนายประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. เพื่อมองของขวัญปีใหม่ โดยมี พ.ท.วิศาล ศิริชัย นายทหารเวรชั้นผู้ใหญ่ เป็นตัวแทนรับของขวัญจากกลุ่มญาติ พร้อมระบุว่าจะดำเนินการส่งต่อให้ถึง พล.อ.ประยุทธ์

ทั้งนี้ ของขวัญที่กลุ่มญาติมอบให้นั้นเป็นรูปถ่ายของนางสาวกมนเกด อัคฮาด ถ่ายคู่กับพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง

นางพะเยาว์ อัคฮาด มารดานางสาวกมนเกด อัคฮาด พยาบาลอาสาที่เสียชีวิตในวัดปทุมวนาราม กล่าวว่า อยากให้นายประยุทธ์ได้ตั้งของขวัญชิ้นดังกล่าวไว้บนโต๊ะทำงานเพื่อเตือนใจ เพราะท่านเป็นส่วนหนึ่งที่มีหน้าที่ปกป้องคนในชาติ รวมถึงผู้เสียชีวิตทั้ง 91 ศพได้เสียชีวิตภายใต้การบังคับบัญชาของท่านก็เป็นคนในชาติด้วยจึงอยากให้ ท่านช่วยรับผิดชอบ นอกจากนี้ตลอดทั้งสัปดาห์นี้ ตนและญาติผู้เสียชีวิตจะเดินสายมองของขวัญสวัสดีปีใหม่ให้กับบุคคลที่เกี่ยว ข้องหรือที่ต้องมีส่วนรับผิดชอบต่อการเสียชีวิตทั้ง91ศพ ซึ่งมีกำหนดการดังนี้

วันอังคารที่ 10 ม.ค. จะไปที่กระทรวงกลาโหม เพื่อมอบของขวัญให้แก่นายยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม

วันพุธที่ 11 ม.ค. จะไปที่รัฐสภา เพื่อมอบของขวัญให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ

วันพฤหัสบดีที่ 12 ม.ค. จะไปที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) เพื่อมอบของขวัญให้นายวิชา มหาคุณ

วันศุกร์ที่ 13 ม.ค. จะไปที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อมอบของขวัญให้นายเฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ

นางพะเยาว์ ยังมอบคำขวัญให้กับกองทัพบกในปีนี้ด้วยว่า "ใช้ปืนให้น้อยลง ใช้สมองให้มากขึ้น" พร้อมระบุว่า หวังว่างานวันเด็กนับจากนี้ไป ทหารจะไม่นำรถถังหรือปืนมาให้เด็กเล่นอีกต่อไป  

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net