Skip to main content
sharethis

\ธาริต เพ็งดิษฐ์\" ยันนั่งประชุมกรรมการ ศอฉ. จริง แต่ไม่รู้ \"ผังล้มเจ้า\" ใครทำ รับเคยเห็นสื่อตีพิมพ์มาระยะหนึ่ง แต่เห็นอย่างเป็ฯทางการในวันที่ \"สุเทพ\" ถือมาให้ดีเอสไอรับทำเป็นคดีพิเศษ มติชนออนไลน์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 19 ม.ค. นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุกรณีมีการทำคดีผังล้มเจ้า ขณะที่ดีเอสไอเป็นกรรมการ ศอฉ. ว่า ตนยอมรับว่านั่งประชุมเป็นกรรมการ ศอฉ.จริง แต่กรรมการ ศอฉ.ไม่ได้รู้ว่าที่มาของแผนผังล้มเจ้าใครเป็นคนจัดทำ เพราะกรรมการ ศอฉ.ไม่ได้เป็นคนจัดทำผัง แต่เป็นไปตามข้อมูลของนายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ที่ระบุว่าหน่วยข่าวฝ่ายความมั่นคงเป็นผู้จัดทำขึ้น \"ผมเห็นแผนผังล้มเจ้าอย่างไม่เป็นทางการมาสักระยะ จากการตีพิมพ์ของสื่อ แต่เห็นอย่างเป็นทางการ วันที่ท่านสุเทพนำแผนผังนี้มาแจงให้ดีเอสไอให้รับเป็นคดีพิเศษ ถ้าบอกว่าดีเอสไอนั่งเป็นกรรมการ ศอฉ.ยอมรับว่าจริง แต่การประชุมของ ศอฉ.มีหลายชุด หลายวง ทั้งฝ่ายยุทธศาสตร์ ฝ่ายข่าว แต่วงประชุมของผมไม่มีการพูดถึงแผนผังล้มเจ้า\" นายธาริตกล่าว"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net