Skip to main content
sharethis

สัปดาห์นี้ หลิ่มหลีกับชามดองมาเม้าท์มอยถึงบรรยากาศงานรณรงค์ล่ารายชื่อแก้ มาตรา 112 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาที่ธรรมศาสตร์ และคุยกันถึงเงินชดเชย 7.75 ล้านบาทที่รัฐบาลเตรียมจ่ายให้ญาติผู้เสียชีวิตจากการกระทำของรัฐ และคัยกันเรื่องข่าวคราวผู้ก่อการร้ายที่ข้ามน้ำข้ามทะเลมายังเมืองไทยของเรา ช่วงที่ 1 คุยกันถึงวันเปิดตัวกิจกรรมรณรงค์รวมรายชื่อแก้มาตรา 112 ของ ครก.112 ที่หอประชุมเล็ก ธรรมศาสตร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา บรรยากาศเป็นอย่างไร คึกคัก สนุกสนานแค่ไหน หลิ่มหลีกับชามดองจะมาไขขานให้ฟัง พร้อมทั้งเชิญชวนไปร่วมงานของนิติราษฎร์ พูดถึงร่างรัฐธรรมนูญใหม่ เพื่อล้างผลพวงรัฐประหาร วันอาทิตย์ที่ 22 นี้ บ่ายโมง ที่หอเล็ก ธรรมศาสตร์ เหมือนเดิม ช่วงที่ 2 คุยกันถึงเงินชดเชย 7.75 ล้าน ที่รัฐบาลยิ่งลักษณ์เตรียมจ่ายให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากการสลายการชุมนุม ฝั่ง ปชป.เขาว่าอย่างไร และเม้าท์ๆ มอยๆ เรื่องวงในกับประสบการณ์ใหม่ของผู้แทน UN ด้านเสรีภาพการแสดงออก ที่รับไปเต็มๆ แบบจัดหนัก จากผู้แทนปวงชนชาวไทย สส. สว.ผู้ทรงเกียรติ จนต้องเอ่ยปากว่า สถานการณ์เสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นของพลเมืองไทยช่างท้าทายซะเหลือเกิน ช่วงที่ 3 จริงหรือไม่ ที่เมืองไทยเป็นสวรรค์ของผู้ก่อการร้าย คำเตือนล่าสุดของสถานทูตอเมริกันมีนัยสำคัญอะไรไหม พี่น้องไทยยังแห่กันไปถล่มหน้าเฟซบุคสถานทูตอเมริกัน เขามีวิธีแก้กันอย่างไร และแวะไปดูวิกีพีเดียจอดำ 24 ชม.ปิดท้ายรายการ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net