Skip to main content
sharethis

พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานมูลนิธิ รร.เตรียมทหาร ปลุกทหารเลือดเตรียมทหาร ปกป้องสถาบันกษัตริย์ ค้านแก้ม.112 เผยทหารทนไม่ไหว อาจจะปฏิวัติ แต่ให้ทำเพื่อปกป้องสถาบัน 21 ม.ค. 55 - เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจรายงานว่าพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานมูลนิธิ รร.เตรียมทหาร กล่าวในรายการ “ลับ ลวง พราง” ทาง อสมท.100.5 ว่า พอใจกับบทบาทของกองทัพต่อการออกมาปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เห็นกองทัพเอาจริงเอาจังเรื่องการต่อต้านการหมิ่นสถาบัน โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. และท่านอื่นๆ ด้วย แต่อาจไม่มีโอกาสได้แสดงออกให้เห็น ตนอยากให้ทหารแสดงออกกันมากๆ ปกป้องชาติ สถาบันกษัตริย์ และดูแลประชาชน ส่วนเรื่องมีความพยายามในการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 นั้นมองว่าจะต้องไม่แก้ ไม่แตะต้อง อะไรที่เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ ถ้ามันถึงที่สุด ตนว่าทางกองทัพก็ต้องพูดกันบ้าง ไม่ใช่พูดแค่มันปาก ต้องเอาจริง เพราะหากมันเกินเลยจนทหารทนไม่ได้ เพราะใน 7-8 ปี มีการทำลายสถาบันกษัตริย์มากเหลือเกิน ถ้าถึงที่สุด ถ้ามันมากเกินไปจนทนไม่ไหว ทหารก็อาจจะปฏิวัติ แน่นอน และต้องมี ตนเป็นทหารเก่า และกบฏเก่า เชื่อว่าจะต้องมี พล.อ.บุญเลิศ กล่าวว่า ขอให้คำสอนเตือนใจด้วยว่า “คนที่ไม่จงรักภักดี ต้องตายก่อนเวลาที่กำหนดไว้ ผมยืนยันว่าเป็นจริง แล้วก็มีตัวอย่างมาแล้วหลายคน พร้อมกันนี้ยังเห็นว่ามีเปอร์เซ็นต์สูงที่จะเกิดการปฏิวัติ ถ้ายังไม่เลิกดูหมิ่นสถาบัน ผมว่าไม่ช้า ไม่นาน ผมอยากให้ทหารทำด้วยซ้ำ ถ้ามีสถานการณ์จำเป็น ไม่ใช่เพื่ออำนาจ แต่ต้องเพื่อปกป้องสถาบัน เพราะนักการเมือง เหมือนฟาง ไม่ใช่ขิงข่าตะไคร้ใบมะกรูด ไม่เผ็ด ไม่มีรสชาติ คือ ไม่ทำอะไรทั้งนั้น แกงก็ไม่ได้ เผ็ดไม่เผ็ด เป็นเครื่องแกงให้ดูครบเครื่องเท่านั้น ยกตัวอย่างตอนน้ำท่วม เขาไม่เห็นแก้อะไรปล่อยท่วมเฉย แก้ก็ไม่ถูก ที่ดอนยังท่วม ผมก็ไม่รู้จะพูดยังไง ทั้งนี้ผมจะเฝ้าดูอย่างใกล้ชิด เท่าที่ขีดความสามารถจะมีให้ และจะต้องออกมาเคลื่อนไหวในนามเตรียมทหารแน่นอน อย่างไรก็ตาม ตอนนี้กำลังจับตาดู พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่ ตอนนี้เราก็คิดว่าเรายังไม่ไปยุ่งกับเขา ยังไม่พิจารณาว่า เขาเหมาะที่จะเป็นศิษย์เก่า รร.เตรียมทหาร ต่อไปหรือไม่ แต่ถ้าเผื่อว่าเขายังไม่หยุด เราอาจจะหันมาพิจารณา\ เมื่อถามว่า ไม่เกรงใจหรือ เพราะเป็นรัฐบาลอยู่นั้น ประธานมูลนิธิ รร.เตรียมทหาร กล่าวว่า ตนไม่เกรงใจใคร ถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับ ชาติและสถาบันพระกษัตริย์ คนไทยอยากใหญ่ด้วยกันทั้งนั้น ถ้ามีโอกาส แต่ถ้าไม่มีสถาบัน ก็แย่งกันใหญ่ วุ่นวาย แบ่งเป็นก๊ก เป็นพวกเหล่า ทั้งนั้น ไม่มีใครยอมใคร ดังนั้นต้องรักษาสถาบันเอาไว้"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net