Skip to main content
sharethis

อยากให้อธิการบดี มธ. ดูแลด้วย เพราะมีการใช้พื้นที่ธรรมศาสตร์เคลื่อนไหวบ่อยครั้ง พร้อมระบุการตั้งคณะบุคคล 25 คนยกร่าง รธน. จะเอื้อพรรคเพื่อไทยเพราะมีเสียงข้างมากในสภา จึงน่ากลัวว่าจะล็อกสเป็ก เว็บไซต์พรรคประชาธิปัตย์ รายงานวันนี้ (23 ก.พ.) ว่านายสกลธี ภัททิยกุล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า พรรค ประชาธิปัตย์ ไม่มีปัญหา แต่อยากถามถึงรูปแบบในการแก้ไข เพราะเป็นห่วงว่าจะมีการหมกเม็ดเพื่อช่วยพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือลบล้างความผิดต่างๆหรือไม่ โดยเฉพาะการเคลื่อนไหวของกลุ่มนิติราษฎร์ ที่เสนอให้ตั้งคณะบุคคล จำนวน 25 คน ประกอบด้วย ส.ส. 20 คน และส.ว. 5 คน เพื่อยกร่างรัฐธรรมนูญชี้ให้เห็นชัดว่าเอื้อพรรคเพื่อไทย เนื่องจากพรรคเพื่อไทยมีเสียงข้างมากในสภา ซึ่งถือว่าน่ากลัวเหมือนเป็นการล็อกสเป็ก ส่วนการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 นายสกลธี กล่าวว่า การเคลื่อนไหวต่างๆ มักใช้พื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์บ่อยครั้งจึงอยากให้อธิการบดีมหาลัยธรรมศาสตร์ ตรวจสอบด้วย ว่าคณะอาจารย์ที่มีแนวคิดแบบนี้จะมีปัญหาหรือไม่ เพราะนักศึกษาที่เข้ามาเรียนใหม่ก็เหมือนผ้าขาวอาจถูกชี้นำไปในทางที่ผิดได้ จึงอยากให้ดูแลด้วย นายสกลธี ยังกล่าวถึง นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เป็นพวกโง่ขยัน เพราะมีการกดดันนายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เร่งจ่ายเงินชดเชยเยียวยากลุ่มคนเสื้อแดง จำนวน 7.5 ล้านบาท ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวยังไม่จบเพราะฝ่ายกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์ ยื่นศาลปกครองให้ระงับเรื่องนี้แล้ว เพราะอยากให้จ่ายอย่างถูกต้อง เป็นธรรม พร้อมทั้งขอให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ดูแลมวลชนเสื้อแดงด้วย เพราะที่ผ่านมามีม็อบคนเสื้อแดงมาปิดประตูสภาด่าส.ส.ประชาธิปัตย์ ด้วยถ้อยคำหยายคาย จนต้องให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสภาเข้ามาดูแล ดังนั้นจะปฏิเสธไม่ได้ว่าพรรคเพื่อไทยกับคนเสื้อแดงไม่เชื่อมโยงกัน เพราะคนทั่วประเทศก็รู้ว่าเป็นเนื้อเดียวกัน สิ่งที่ทำกำลังนำประเทศไปสู่ความขัดแย้งที่รุนแรงในปีนี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net