Skip to main content
sharethis

ทนายสนธิขอเลื่อนอ่านคำพิาพากษาคดี พ.ร.บ.หลักทรัพย์เมื่อ 19 ม.ค. ศาลเห็นว่าเลื่อนฟังคำพิพากษามาแล้วหลายครั้ง จึงมีคำสั่งออกหมายจับ เจ้าตัวรีบเข้ามอบตัว ศาลมีคำสั่งปรับ 4 พัน พร้อมกำชับให้ไปฟังคำพิพากษา 28 ก.พ. นี้ เว็บไซต์ นสพ.ข่าวสด รายงานว่า ศาลอาญาเมื่อวันที่ 23 ม.ค. นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ เข้ามอบตัวต่อศาล หลังถูกศาลออกหมายจับในคดีหมายเลขดำ อ.1036/2552 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร 1 เป็นโจทก์ ฟ้อง นายสนธิ กับพวกรวม 4 คน เป็นจำเลยในความผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ กรณีร่วมกันลงข้อความเท็จในเอกสารของบริษัทเมเนเจอร์ มีเดียร์ กรุ๊ป เหตุเกิดระหว่างวันที่ 8-31 ต.ค.39 โดยเมื่อวันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา ศาลนัดอ่านคำพิพากษาในคดีดังกล่าว แต่ปรากฏว่านายสนธิ ส่งทนายมาขอเลื่อนการอ่านคำพิพากษา อ้างว่าต้องเดินทางไปรักษาตัวด้วยวิธีฝังเข็มที่ประเทศจีน แต่ศาลเห็นว่าจำเลยเลื่อนฟังคำพิพากษามาแล้วหลายครั้ง จึงมีคำสั่งให้ออกหมายจับนายสนธิ พร้อมนัดฟังคำพิพากษาวันที่ 28 ก.พ.55 เวลา 09.00 น. ภายหลังเข้ามอบตัวศาลมีคำสั่งปรับนายสนธิ จำนวน 4,000 บาท พร้อมกำชับให้ไปฟังคำพิพากษาตามวันที่นัดหมาย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net