Skip to main content
sharethis

รายงานฉบับใหม่ขององค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ไอแอลโอ) ประเมินปีนี้คนเตะฝุ่น 200 ล้านคน เตือนอีก 10 ปี ต้องสร้างตำแหน่งงานอีก 600 ล้านตำแหน่ง 25 ม.ค. 55 องค์การแรงงานระหว่างประเทศหรือไอแอลโอ (International Labour Organization – ILO) เผยแพร่รายงาน Global Employment Trends 2012 Preventing a deeper jobs crisis โดยเนื้อหาที่สำคัญระบุว่าในปี ค.ศ. 2012 นี้จะมีผู้ว่างงาน ประมาณ 200 ล้านคน และอีก 1,100 ล้านคนทั่วโลกกำลังตกอยู่ในความยากจน อัตราการจ้างงานในหลายภูมิภาคมีแนวโน้มลดลง ซึ่งเป็นผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจของยุโรป ยกเว้นในประเทศซึ่งเศรษฐกิจกำลังเติบโตอย่างในละตินอเมริกาและภูมิภาคเอเชียตะวันออก และคนหนุ่มสาวจะเป็นกลุ่มคนที่จะได้รับผลกระทบจากวิกฤตนี้ ประสบปัญหาการว่างงาน ทั้งนี้ไอแอลโอเตือนว่าในอีก 10 ปีข้างหน้า รัฐบาลและภาคเอกชนโลกจำเป็นต้องมีการสร้างตำแหน่งงานใหม่ 600 ล้านตำแหน่ง เพื่อรองรับจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้น ด้านนายฮวน โซมาเวีย (Juan Somavía) ผู้อำนวยการทั่วไปของไอแอลโอกล่าวว่าเสนอว่าสิ่งแรกที่ทั่วโลกต้องทำในขณะนี้คือการสร้างงานในระบบเศรษฐกิจโลก โดยวิกฤตการจ้างงานจะดีขึ้นหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพนโยบายของรัฐบาลต่างๆ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net