Skip to main content
sharethis

เผยได้รับคำเตือนจากผู้ใหญ่ พร้อมระบุไม่อยากเป็นสายล่อฟ้า และโพสต์ยกย่องผู้ที่จะไปยื่นหนังสือวันนี้ว่าได้แสดงออกถึงเสรีภาพการแสดงความเห็นอย่างแท้จริง ที่มิใช่ใช้เสรีภาพแสดงความเห็น ภายใต้เสรีภาพทางวิชาการ แล้วลากต่อด้วยการรณรงค์เพื่อหวังผลทางการเมือง จากกรณีที่กลุ่ม \วารสารฯ ต้านนิติราษฎร์\" เตรียมประกาศเจตนารมณ์ที่หน้าคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ 14.00 น. วันที่ 2 ก.พ. และจะเดินขบวนแสดงพลังเพื่อประกาศเจตนารมณ์ไม่เห็นด้วยกับคณะนิติราษฎร์ที่ลานปรีดีฯ หลังจากนั้นจะยื่นหนังสือต่ออธิการบดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ตึกโดม และปิดท้ายด้วยการร้องเพลงถวายพระพรฯ หันหน้าไปยังฝั่ง รพ.ศิริราช นั้น ส่วนกรณีที่นายกนก รัตน์วงศ์สกุล พิธีกรข่าวและในฐานะศิษย์เก่าคณะวารสารฯมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งเดิมมีชื่อจะเข้าร่วมยื่นหนังสือต่ออธิการบดี มธ. เพื่อแสดงจุดยืนคัดค้านข้อเสนอของกลุ่มนิติราษฏร์นั้น ล่าสุด วอยซ์ทีวี รายงานว่านายกนกได้ตัดสินใจที่จะไม่ไปร่วม เนื่องจากได้รับคำเตือนจาก \"ผู้ใหญ่\" และเหตุผลสำคัญคือไม่อยากนำตัวเองเป็นสายล่อฟ้า อย่างไรก็ตามถึงแม้ตนจะไม่ได้เข้าร่วมแต่ไม่ได้ส่งผลอะไร เพราะได้มีการประชุมไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนการยื่นหนังสือจะมีบุคคลท่านอื่นไปยื่นต่ออธิบดี มธ.แทน อนึ่ง ก่อนหน้านี้ นายเสกสรรค์ ประเสริฐกุล นักวิชาการด้านรัฐศาสตร์ เคยส่งจดหมายเปิดผนึกชี้แจงสื่อมวลชน โดยระบุเช่นกันว่าถูกขอร้องโดย \"ผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ\" ในการลงนามสนับสนุน การแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ขณะเดียวกัน นายกนก ยังได้โพสต์แสดงความเห็นในเฟซบุคด้วยว่า \"ผมขอคารวะทุกๆ ท่านที่ไปร่วมแสดงออกกับ ชาวคณะ \"วารสารฯต้านนิติราษฎร์\" ไม่ว่าท่านจะมาจากคณะอื่น สถาบันอื่น หรือเป็นพลเมืองธรรมดา ท่านได้แสดงออกถึงเสรีภาพการแสดงความเห็นอย่างแท้จริง ที่มิใช่..ใช้เสรีภาพแสดงความเห็น ภายใต้เสรีภาพทางวิชาการ แล้วลากต่อด้วยการรณรงค์เพื่อหวังผลทางการเมือง ผมถือว่าทุกท่านที่ไปร่วมยื่นหนังสือวันนี้เป็นผู้กล้าตัวจริง ตัวผมเองที่ไม่ได้ไป..เทียบไม่ได้กับทุกท่าน ส่วนท่านที่ไม่ได้ไปแต่เป็นแนวร่วมที่เพจนี้ หรือที่ไหนก็ตาม ผมขอกด Like ให้ที่ใจเลยครับ ..ขอตั้งใจไหว้งามๆ..แล้วก้มหัวให้ _/|\\_\""

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net