Skip to main content
sharethis

เผยได้รับบาดเจ็บจากแก๊สน้ำตาในเหตุสลายชุมนุมหน้ารัฐสภา ทำให้เยื่อบุตาอักเสบทั้งสองข้าง ไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ และตาเริ่มพร่ามัวมากขึ้น หวังเงินเยียวยาตามมติ ครม. ช่วยชีวิต ไพบูรณ์ อินทะโร ผู้ได้รับบาดเจ็บจากการสลายการชุมนุม 7 ต.ค. 2551 ลงทะเบียนขอรับการเยียวยา ตามมติ ครม. (ที่มา: วอยซ์ทีวี) ผลวินิจฉัยของแพทย์ ซึ่งเป็นเอกสารที่นายไพบูรณ์ นำมายื่นเป็นหลักฐานกับเจ้าหน้าที่กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (ที่มา: วอยซ์ทีวี) วอยซ์ทีวีรายงานวานนี้ (8 มี.ค. 55) ว่า นายไพบูรณ์ อินทะโร ชาวศรีสะเกษ วัย 47 ปี ผู้ชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งทำหน้าที่เป็นการ์ด ดูแลความสงบเรียบร้อยระหว่างการชุมนุม นำเอกสารหลักฐานการรักษาพยาบาล มามอบให้กับเจ้าหน้าที่กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เพื่อลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยา เนื่องจากเขาบาดเจ็บจากการถูกแก๊สน้ำตา ในเหตุการณ์สลายการชุมนุมบริเวณอาคารรัฐสภา เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551 ทำให้เยื้อบุตาทั้งสองข้างอักเสบ ไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ และปัจจุบันตาเริ่มพร่ามัวมากขึ้น รายได้หลักตอนนี้จึงมาจากการรับจ้างทั่วไป เขาจึงเห็นว่าเงินเยียวยาตามมติคณะรัฐมนตรี จะสามารถช่วยเหลือชีวิตได้ในระดับหนึ่ง ด้านนางพะเยาว์ อัคฮาด มารดาของนางสาวกมลเกด อัคฮาด อาสาสมัครพยาบาล ที่ถูกยิงเสียชีวิตในวัดปทุมวนามราม เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 ยืนยันว่า จะไม่ลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยากว่า 7 ล้าน 5 แสนบาทจากรัฐบาล เพราะต้องการต่อสู้คดี ทั้งทางแพ่งและอาญาให้ถึงที่สุด เพื่อให้รู้ว่าใครคือผู้กระทำความผิดในเหตุสลายการชุมนุม วันนี้เพียงแค่เดินทางมาเป็นกำลังใจให้ญาติผู้เสียชีวิตรายอื่นๆ ที่ไม่ติดใจเรื่องคดีความแล้ว วอยซ์ทีวี ระบุด้วยว่าในวันที่ 8 มี.ค. เป็นการลงทะเบียนของรับเงินเยียวยาวันแรก เฉพาะผู้เสียหายในกลุ่มที่ 1 จากเหตุชุมนุมทางการเมืองระหว่างปี 2548 - 2553 ซึ่งประกอบด้วยผู้บาดเจ็บ ทุพพลภาพ และเสียชีวิต ส่วนกรณีทรัพย์สินเสียหาย ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของ ปคอป. โดยผู้เสียหายและญาติ ยังคงสามารถเดินทางมาลงทะเบียนได้ ที่สถานสงเคราะเด็กหญิงบ้านราชวิถี ถ.ราชวิถี กรุงเทพฯ ในวันและเวลาราชการ ส่วนประชาชนที่อยู่ในต่างจังหวัด หากไม่สะดวกเดินทางมาที่กรุงเทพฯ รองอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้าจะเปิดให้ลงทะเบียนในต่างจังหวัด ซึ่ง ปคอป.จะแจ้งวัน เวลา และสถานที่ ให้ทราบอีกครั้ง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net