Skip to main content
sharethis

กวีไกร โชคพัฒนเกษมสุข สารภาพทำไปเพราะไม่พอใจส่วนตัว ตำรวจแจ้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ขณะที่เวทีพันธมิตรฯ ขอให้ \ทีนิวส์\" แก้ข่าวเพราะผู้ก่อเหตุไม่ใช่พันธมิตรฯ ขณะที่เจ้าตัวในอดีตเคยร่วมชุมนุมพันธมิตรฯ หลายครั้ง และเคยไปชุมนมที่สนามบินสุวรรณภูมิด้วย ตามที่ในวันนี้ (10 มี.ค 55) เกิดเหตุนายกวีไกร โชคพัฒนเกษมสุข ทำลายรถของผู้สื่อข่าววอยซ์ทีวีซึ่งไปรายงานข่าวการชุมนุมคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่สวนลุมพินี ในวันนี้โดยรถที่ถูกทุบประกอบไปด้วยรถยนต์ 4 คัน คือ รถตู้ 1 คัน รถดาวเทียมถ่ายทอดสด 1 คันและรถยนต์นั่ง 2 คันซึ่งเป็นรถยนต์เช่า โดยหน่วยรักษาความปลอดภัยของพันธมิตรฯ ได้ควบคุมตัวนายกวีไกร และส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี นำตัวไปสอบปากคำแล้ว โดยเบื้องต้นนายกวีไกร ระบุถึงสาเหตุที่เขาทุบรถเนื่องจากเห็นว่าเป็นรถของนักข่าววอยซ์ทีวี โดยเขาเชื่อว่าเป็นของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร (ข่าวที่เกี่ยวข้อง) ล่าสุดภายหลังจากการสอบปากคำ เว็บไซต์ฐานเศรษฐกิจ รายงานว่า นายกวีไกรให้การรับสารภาพว่าทำไปเพราะไม่พอใจเรื่องส่วนตัวเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ โทษจำคุก 3 ปี ปรับไม่เกิน 6

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net