"มัลลิกา" จี้ภาครัฐสร้างความชัดเจนกรณีตั้งอำเภอเสื้อแดง

กังขาหน่วยงานราชการเข้าร่วมสนับสนุนอำเภอเสื้อแดงที่พะเยาหรือไม่ เพราะวันเปิดงานมีนายอำเภอ-ข้าราชการเข้าร่วมด้วย จึงอยากถามความชัดเจนว่ารัฐบาล มหาดไทย และกองทัพมีนโยบายด้านความมั่นคงอย่างไร

สำนักข่าวแห่งชาติ รายงานวันนี้ (26 มี.ค.) ว่าน.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงการเปิดอำเภอเสื้อแดงแห่งแรก ที่ อ.จุน จ.พะเยา เมื่อวานนี้ โดยเปิดเผยคลิปข่าวจาก สถานีโทรทัศน์ DNN พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า การเปิดอำเภอเสื้อแดง ที่ อ.จุน ได้รับการสนับสนุนจากส่วนราชการด้วยหรือไม่ เพราะมีการติดป้ายของกระทรวงมหาดไทย การใช้สถานที่ราชการจัดงาน และมีนายอำเภอ รวมทั้งข้าราชการ เป็นผู้ร่วมงานด้วย จึงอยากถามความชัดเจนของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย และกองทัพ ว่า มีนโยบายด้านความมั่นคงของประเทศอย่างไร และจะใช้การปกครองประเทศแบบแบ่งแยกใช่หรือไม่

ทั้งนี้เห็นว่าการประกาศเป็นอำเภอเสื้อแดงนั้น เป็นเรื่องแปลกประหลาด และเป็นการใช้อำนาจข้าราชการแอบแฝง และยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เป็นฉันทามติของชาวบ้านใน อ.จุน และ ใน จ. พะเยา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท