Skip to main content
sharethis
วัดธรรมกายวอนเห็นใจธุดงค์เมืองกรุง เทียบการชุมนุมปิดถนน เผาสถานที่ต่างๆ การก่อเหตุรุนแรงในกรุงเทพฯ หนักกว่านี้มีมาแล้ว
 
6 เม.ย. 55 - เนชั่นทันข่าวรายงานว่าพระในคณะทำงานด้านประชาสัมพันธ์วัดพระธรรมกาย เปิดเผยว่า การนำคณะสงฆ์ออกธุดงค์ รวม 1,500 รูป จากวัดพระธรรมกาย มายังวัดปากน้ำ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ โดยใช้เวลาในการเดินทางรวม 5 วัน สิ้นสุดภารกิจในเที่ยงวันนี้ (6 เม.ย. 55) โดยมีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง จากเครือข่ายสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะในประเด็นที่สร้างปัญหาให้กับกรจราจร ในส่วนของคณะทำงานด้านประชาสัมพันธ์อยากเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากทุกฝ่ายด้วย อยากให้พิจารณาว่านี่คือกิจกรรมของพระพุทธศาสนา และก่อนที่จะจัดคณะออกเดินธุดงค์นั้น ทางวัดก็มีการประสานงานไปยังหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอให้อำนวยความสะดวกในกิจกรรม รวมไปถึงตำรวจนครบาลที่เข้ามาดูแล เพื่อให้เกิดปัญหากับการจราจรน้อยที่สุด
 
"หากจะตำหนิในสิ่งที่พระทำ อยากให้เปิดใจให้กว้าง ว่าการชุมนุมปิดถนน เผาสถานที่ต่างๆ การก่อเหตุรุนแรงในกรุงเทพฯ ที่หนักกว่านี้ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้ว ซึ่งความเดือดร้อนก็แตกต่างกันไป บางคนที่ตำหนิสงฆ์กับการเดินธุดงค์ อยากถามย้อนกลับไปว่า ตื่นเช้าเท่ากับที่พระออกมาทำวัตรหรือไม่ เคยออกมาเห็นถึงความปลาบปลื้มใจของคนที่เป็นพ่อ เป็น แม่ เห็นลูกอยู่ในร่มกาสาวพัตร์ หรือไม่ อาตมาเห็นผู้ที่น้ำตาไหลออกมา เพราะความปลาบปลื้มที่เห็นลูกออกธุดงค์ มีเป็นจำนวนมาก อยากให้คนที่วิจารณ์มองในมุมนี้ด้วย จราจรในกรุงเทพฯ ไม่มีพระธุดงค์ก็ติดอยู่แล้ว"
 
ส่วนที่ปรากฏภาพอุดม แต้พานิช นักพูดปรากฏในภาพกิจกรรมของวัดพระธรรมกาย ในความเป็นจริงแล้ว ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะเรื่องนี้มาจากความศรัทธาส่วนบุคคล ทั้งนี้อุดม เคยมาบวชที่วัดพระธรรมกาย และคาดว่า เส้นทางของอุดม ที่ผูกพันกับวัดยาวนานมากกว่า 10 ปี ไม่ใช่ความศรัทธา ที่เกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาอันสั้นพระรูปนี้กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net