Skip to main content
sharethis

ซูซีโล บัมบัง ยูโดโยโน ระบุสถานการณ์ที่อาเจะห์หลังแผ่นดินไหวยังควบคุมได้ และได้มีการเตือนภัยสึนามิ-อพยพประชาชนขึ้นที่สูงแล้ว พร้อมสั่งการให้ทีมกู้ภัยบินเข้าอาเจะห์แล้ว

สำนักข่าว DNA ของอินโดนีเซียรายงานวันนี้ (11 เม.ย.) ว่า ประธานาธิบดีซูซีโล บัมบัง ยูโดโยโน ของอินโดนีเซีย กล่าวว่า ไม่มีรายงานความสูญเสียจากเหตุแผ่นดินไหวใกล้เมืองอาเจะห์วันนี้ และไม่มีสัญญาณว่าจะมีเหตุสึนามิ แม้ว่าจะมีการเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิเกิดขึ้นในหลายจุด

"ยังไม่มีสัญญาณของสึนามิ แม้ว่าเราจะมีการเตือนภัยแล้ว" ประธานาธิบดีอินโดนีเซียกล่าวระหว่างแถลงข่าวร่วมกับนายกรัฐมนตรีอังกฤษเดวิด คาเมรอน ซึ่งกล่าวด้วยว่าสหราชอาณาจักรเตรียมพร้อมช่วยเหลือหากจำเป็น ยุทโธโยโน กล่าวว่า "สถานการณ์ที่อาเจะห์อยู่ภายใต้การควบคุม แม้จะเกิดความตื่นตระหนกขึ้นเล็กน้อย แต่ประชาชนก็สามารถขึ้นไปอยู่บนที่สูง" เขายังกล่าวด้วยว่า ได้สั่งให้ทีมช่วยเหลือภัยพิบัติบินไปยังอาเจะห์ ซึ่งเมืองแห่งนี้เคยได้รับผลกระทบจากสึนามิเมื่อ 26 ธันวาคม ปี 2547 ด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net