พธม.วอนศาลเว้นค่าธรรมเนียมอุทธรณ์คดีปิดสนามบิน ระบุ 13 แกนนำไม่มีรายได้ประจำ

แกนนำพันธมิตรฯไต่สวนคำร้องขอละเว้นค่าธรรมเนียมอุทธรณ์ ร้อยละ 2.5 จากค่าปรับ 522 ล้าน คดีชุมนุมสุวรรณภูมิ ระบุจำเลยทั้ง 13 คน ไม่มีรายได้ประจำจึงไม่สามารถนำเงินมาวางในชั้นอุทธรณ์ได้ 
 
3 พ.ค. 55 - กรุงเทพธุรกิจออนไลน์รายงานว่าศาลนัดไต่สวนคำร้อง คดีที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) กับพวกรวม 13 คน จำเลย คดีที่บริษัท การท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ยื่นฟ้องเป็นคดีหมายเลขดำที่ 6453 /2551 เรียกค่าเสียหายจากการชุมนุมปิดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและดอนเมือง ได้ยื่นขอให้ศาลพิจารณาสั่งละเว้นค่าธรรมเนียมในชั้นอุทธรณ์ ร้อยละ 2.5 จากวงเงินค่าปรับที่ศาลชั้นต้น มีคำพิพากษาให้แกนนำและแนวร่วมพันธมิตรฯจ่ายจำนวน 522,160,947 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี ในคดีชุมนุมที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและดอนเมือง 
 
โดยในวันนี้ นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความพันธมิตรฯ ยื่นคำเบิกความของนายสนธิ ลิ้มทองกุล ,นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์,นายอมร อมรรัตนานนท์ และนายสุริยะใส กตะศิลา เป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อชี้ให้ศาลเห็นว่า แกนนำและแนวร่วมพันธมิตรฯ จำเลยทั้ง 13 คน ไม่มีรายได้ประจำ จึงไม่สามารถนำเงินมาวางในชั้นอุทธรณ์ได้ อีกทั้งการฟ้องร้องในคดีนี้ ไม่ได้เป็นการฟ้องเพื่อเรียกหนี้สินส่วนบุคคล แต่การกระทำของแกนนำพันธมิตรฯที่ตกเป็นจำเลยเป็นการทำเพื่อประเทศชาติ ทั้งนี้ศาลแพ่งนัดไต่สวนอีกครั้งในวันที่ 21 มิ.ย.นี้ เวลา 13.00 น.
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท