[คลิป] ออง ซาน ซูจีจับมือทักทายผู้สนับสนุนที่มหาชัย

คลิปนางออง ซาน ซูจี เปิดประตูรถออกมาทักทายผู้สนับสนุน (ที่มา: ประชาไท)

เมื่อเวลาประมาณ 9.30 น. วันนี้ (30 พ.ค.) นางออง ซาน ซูจี ส.ส. และ ผู้นำพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย หรือเอ็นแอลดี พร้อมคณะได้เดินทางเยือนย่านอุตสาหกรรมที่ ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เพื่อเยี่ยมชมสภาพความเป็นอยู่ของแรงงานชาวพม่า โดยมีผูู้สนับสนุนหลายพันคนออกมาต้อนรับนางออง ซาน ซูจี

ทั้งนี้ระหว่างการเยี่ยมชมตลาดกุ้ง ที่ ต.มหาชัย ระหว่างที่ขบวนรถของนางออง ซาน ซูจี เคลื่อนผ่านผู้สนับสนุน รถของนางออง ซาน ซูจี ได้หยุดและนางออง ซาน ซูจี ได้ยื่นตัวออกมาจากรถ พร้อมโบกมือและจับมือทักทายผู้สนับสนุน

ทั้งนี้ตามกำหนดการเยือนเดิมที่ตลาดกุ้ง เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคง ได้ขอให้นางออง ซาน ซูจี อย่าลงจากรถเพื่อเยี่ยมชมตลาด แต่ให้อยู่ภายในรถยนตร์แทนด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย โดยการยื่นตัวออกจากรถเพื่อทักทายผู้สนับสนุนของนางออง ซาน ซูจีครั้งนี้ ถือเป็นเรื่องเหนือความคาดหมาย และสร้างความยินดีให้กับผู้สนับสนุนชาวพม่านับพันคนที่มารอต้อนรับ

แรงงานชาวพม่าหลายรายให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวประชาไทว่า วันนี้ได้ลางานมาเพื่อรอต้อนรับนางออง ซาน ซูจีโดยเฉพาะ และรู้สึกดีใจมากที่จะได้พบกับนางออง ซาน ซูจี

ทั้งนี้ระหว่างเข้าเยี่ยมสำนักงานด้านสิทธิแรงงานข้ามชาติที่มหาชัย นางออง ซาน ซูจี ได้ปราศรัยผ่านระเบียงชั้น 3 ของอาคารโดยกล่าวว่า ต้องการมาเยี่ยมแรงงานที่มหาชัย เพราะอยากเห็นสภาพความเป็นอยู่ที่นี่ ที่นี่ทำให้เธอรู้สึกเหมือนอยู่พม่า นางออง ซาน ซูจีกล่าวด้วยว่าขอให้พี่น้องที่นี่อย่าน้อยใจหรือรู้สึกว่าถูกทิ้ง เพราะนางจะยังต่อสู้เพื่อกฎหมายคุ้มครองแรงงานพม่า และแรงงานต่างชาติอื่นๆ ในประเทศไทยด้วย

ทั้งนี้ประชาไทจะนำเสนอข่าวการเยือนมหาชัย ของนางออง ซาน ซูจี โดยละเอียดต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท