Skip to main content
sharethis

แถลงการณ์จากผู้ที่คาดว่าตัวเองจะได้รับผลกระทบอย่างร้ายแรงจากความไม่สงบทางการเมืองไทย เพราะแม้ศิลปินจากเกาหลีใต้จะมีฐานแฟนเพลงหนาแน่นในประเทศไทย ต่างก็อยากจะมาเปิดคอนเสิร์ตในประเทศไทยของเรา แต่เพราะสภาวะการณ์การเมืองที่ไม่แน่นอน ทำให้หลายศิลปินต้องยกเลิกไป ในนามของติ่งหูเกาหลีจำนวนหนึ่งจึงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นอีกครั้ง T_T

แถลงการณ์ ติ่งหูเกาหลี จ้ะ

กราบเรียนคณะที่กำลังเปลี่ยนแปลงการปกครองที่เคารพ ข้าพเจ้าในนามของผู้ที่หลงใหลในดนตรีจากประเทศเกาหลีใต้ ใคร่ขอแถลงให้พวกท่านได้ทราบถึงจุดประสงค์ของข้าพเจ้าและรวมถึงผู้รักในวงการเพลงเกาหลีใต้

1. ณ ขณะนี้ หลังจากบรรยากาศการแปรปรวนทางการเมืองตลอดหลายปีที่ผ่านมา ทำให้ศิลปินจากเกาหลีใต้ ที่แม้จะมีฐานแฟนเพลงหนาแน่นในประเทศไทย ต่างก็อยากจะมาเปิดคอนเสิร์ตในประเทศไทยของเรา แต่เพราะสภาวะการณ์การเมืองที่ไม่แน่นอน ทำให้หลายศิลปินต้องยกเลิกไป เราจึงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นอีกครั้ง

2. ทุกครั้งที่ศิลปินจากประเทศเกาหลีใต้ เดินทางมาประเทศไทย ไม่ได้แต่เพียงมาเพื่อกอบโกยเม็ดเงินจากประเทศของเรา แต่พวกเขายังนำวัฒนธรรมรวมถึงผลิตภัณฑ์หลายๆอย่างของประเทศเราไปโฆษณาต่อที่ประเทศของพวกเขา ทำให้เกิดการหลั่งไหลของเม็ดเงินในภาคการท่องเที่ยวอย่างมากมาย

3. ในปัจจุบัน มีเด็กไทยหลายคนที่กำลังไปเป็นศิลปินที่ประเทศเกาหลีใต้ หลังจากมีเด็กจากอเมริกา , ญี่ปุ่น , จีน และฟิลิปปินส์ หมายความว่า ทางบริษัทค่ายเพลงในประเทศเกาหลีใต้ ได้คำนึงถึงศักยภาพของเด็กไทยและประเทศไทยในแง่การทำตลาด

จากความเห็นด้านบน ย่อมเป็นที่ประจักษ์แล้วว่า เมื่อใดก็ตามที่สภาวะทางการเมืองของเรานิ่ง และไม่เกิดปัญหา ย่อมทำให้เกิดการลงทุนในภาคส่วนต่างๆ รวมถึงภาคอุตสาหกรรมดนตรี นั่นทำให้เห็นว่า เราในฐานะของประชาชนคนไทยและเป็นคนที่รักในเสียงดนตรี ต่างต้องการให้พวกท่าน คำนึงถึงความมั่นคงทางภาพลักษณ์และจิตใจของพวกเรา

จึงเรียนมาเพื่อขอความกรุณาร่วมมือ อย่าได้กระทำการใดใดให้เกิดความไม่มั่นคงทางการเมืองเลย เหล่าพวกเรา ชาวติ่งหูเกาหลีใคร่ขอวิงวอนท่านทั้งหลาย จงหยุดเถิด เพื่อพวกเรา

ด้วยความเคารพอย่างสูง

ติ่งหูเกาหลีจ้ะ

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net