"บก.ลายจุด" ติง "เจ๋ง ดอกจิก" แจกเบอร์ตุลาการศาล รธน. ทำให้แดงเสื่อม

"ยศวริศ ชูกล่อม" หรือ "เจ๋ง ดอกจิก" แกนนำคนเสื้อแดงขึ้นปราศรัยแจกเบอร์ตุลาการศาล รธน. พร้อมสมาชิกครอบครัว ทำให้ บก.ลายจุด ทวีตค้าน แสดงความไม่เห็นด้วย จี้ให้เลิกเพราะทำให้แดงเสื่อม ขณะที่เจ้าตัวขึ้นปราศรัยอีกรอบช่วงหัวค่ำพร้อมกล่าวขอโทษ อ้างแค่เอาเอกสารราชการมาอ่าน วอนเสื้อแดงอย่าไปยุ่งลูกเมียตุลาการศาล รธน. 

ตามที่มีข่าว ในช่วงบ่ายวานนี้ (7 มิ.ย.) นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก หนึ่งในแกนนำ นปช. หรือคนเสื้อแดง และเป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ขึ้นปราศรัยบนเวที นปช. ที่หน้ารัฐสภา และมีการถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์เอเชียอัพเดต โดยการปราศรัยของนายยศวริศ ได้ประกาศที่อยู่-เบอร์โทรศัพท์ของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญและสมาชิกครอบครัวบนเวทีชุมนุม 

ทำให้นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ "บก.ลายจุด" หนึ่งในผู้ริเริ่มกิจกรรมวันอาทิตย์สีแดง ได้แสดงความเห็นผ่านทวิตเตอร์ "‏@nuling" ว่า "ไม่เห็นด้วยกับคุณเจ๋ง ดอกจิก ที่แจกเบอร์ของ ตลก. รธน. ผ่านทีวี วิธีการแบบนี้ต้องเลิก ทำเสื้อแดงเสื่อม"  

ทั้งนี้ เอเอสทีวี ผู้จัดการออนไลน์ ได้รายงานถ้อยคำปราศรัยบางส่วนของนายยศวริศ (ข่าวที่เกี่ยวข้อง) โดยมีผู้อ่านจำนวนมากแสดงความไม่เห็นด้วยกับนายยศวริศ

โดยล่าสุด มติชนออนไลน์ รายงานว่าเมื่อช่วงหัวค่ำวานนี้ "เจ๋ง ดอกจิก" จึงได้ขึ้นเวทีปราศรัยหน้ารัฐสภาอีกครั้ง โดยกล่าวว่า ขอยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาคุกคามลูกเมียของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เป็นเพียงการเอาเอกสารมาอ่าน ถ้าเขาทำอะไรลงไปแล้วทำให้ใครรู้สึกไม่สบายใจ ก็ขอโทษ และไม่มีเจตนาอย่างอื่น จึงขอให้พี่น้องเสื้อแดงอย่าไปยุ่งหรือแตะต้องคุกคามบรรดาลูกเมียของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ

เอเอสทีวี ผู้จัดการออนไลน์ ให้ข้อมูลด้วยว่า นายยศวริศ ถือเป็นหนึ่งในแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงที่ถูกควบคุมตัวไว้หลังเหตุการณ์ 19 พ.ค. 2553 จนเมื่อวันที่ 22 ก.พ. 2554 จึงได้รับการปล่อยตัว หลังการให้การเป็นพยานของ พล.ต.ต วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (ผบก.น.1) นายโสภณ ธิติธรรมพฤกษ์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ นายวีระ มุสิกพงศ์ อดีตประธาน นปช. นายคณิต ณ นคร ประธานคณะกรรมการอิสระแสวงหาข้อเท็จจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ (คอป.) และ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี (ตำแหน่งในเวลานั้น) โดยเงื่อนไขของการปล่อยตัวประกอบด้วย ห้ามปลุกปั่น ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

โดยแกนนำ นปช. ที่ได้รับการอนุมัติให้ปล่อยตัวชั่วคราวในวันนั้นพร้อมกันมี 7 คน ประกอบด้วย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นพ.เหวง โตจิราการ, นายก่อแก้ว พิกุลทอง, นายนิสิต สินธุไพร, นายขวัญชัย ไพรพนา, นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย และ นายยศวริศ ซึ่งทั้งหมดตกเป็นจำเลยในคดีร่วมกันก่อการร้าย

ขณะเดียวกัน สำนักข่าวทีนิวส์ รายงานด้วยว่า ภายในบริเวณอาคารจอดรถสวนสัตว์ดุสิตมีข้อสังเกตว่ามีชายฉกรรจ์จำนวนมากบางคนสวมเสื้อสีแดงมีข้อความ “ปกป้องสถาบันนิติบัญญัติ” กางเตนท์และแขวนเปลลายพรางลักษณะคล้ายอุปกรณ์เดินป่าของเจ้าหน้าที่ป่าไม้กระจายอยู่เกือบทุกชั้นของอาคารจอดรถ ปะปนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาคอยรักษาความสงบในบริเวณการชุมนุมซึ่งใช้อาคารดังกล่าวเป็นที่พักเช่นกัน ซึ่งจากการสอบถามว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใดและมาทำไม กลุ่มบุคคลดังกล่าวตอบเพียงว่ามาจากหลายที่ เขาให้มาก็มา

ด้านนายดำรง พิเดช อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวทีนิวส์ว่าได้เซ็นคำสั่งให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่จำนวน 2,500 คน เข้ารับการฝึกอบรมการปฎิบัติธรรม ณ วัดพระธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ระหว่างวันที่ 7-16 มิ.ย.นี้ โดยไม่ได้เกี่ยวข้องกับการชุมนุมทางการเมือง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท