Skip to main content
sharethis
รัฐมนตรีอังกฤษประกาศคว่ำบาตรฟุตบอลยูโร 2012 โดยจะไม่มีรัฐมนตรีจากอังกฤษเดินทางไปชมเกมในรอบแบ่งกลุ่มที่ยูเครน แต่อาจตามไปชมถ้าอังกฤษเข้ารอบ 2 
 
เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 55 ที่ผ่านมาสำนักข่าวไทยรายงานว่าคณะรัฐมนตรีอังกฤษงดเดินทางไปชมฟุตบอลยูโร เพื่อประท้วงการละเมิดสิทธิมนุษยชนในยูเครน กรณีนางยูลิยา ทีโมเชนโก อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกจองจำซึ่งอังกฤษมองว่าเป็นเรื่องการเมือง อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีอังกฤษอาจเดินทางไปชมทีมอังกฤษหากผ่านรอบแบ่งกลุ่มเข้าไปเล่นในรอบแพ้คัดออกได้สำเร็จ 
 
ทั้งนี้ ทีมสิงโตคำรามมีกำหนดการลงเตะในรอบแบ่งกลุ่มทั้ง 3 นัดที่ยูเครน ในจำนวนนี้ 1 นัดเตะที่กรุงเคียฟ แต่ถ้าอังกฤษโชว์ฟอร์มผ่านเข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่ม การแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้ายจะลงเตะที่กรุงเคียฟ ส่วนรอบรองชนะเลิศจะเตะที่กรุงวอร์ซอในโปแลนด์ และถ้าเข้าชิงชนะเลิศก็จะกลับมาเตะที่กรุงเคียฟอีกครั้ง 
 
อังกฤษไม่ใช่ประเทศเดียวที่รัฐมนตรีประกาศคว่ำบาตรฟุตบอลยูโร คณะรัฐมนตรีฝรั่งเศสประกาศเมื่อเดือนที่แล้วจะคว่ำบาตรไม่ไปชมฟุตบอลทุกนัดที่เตะในยูเครน เพื่อประท้วงการปฏิบัติของรัฐบาลยูเครนต่ออดีตนายกรัฐมนตรี ส่วนสหภาพยุโรปประกาศว่าคณะกรรมาธิการทุกชุดจะไม่เดินทางไปชมฟุตบอลที่ยูเครน เช่นเดียวกับรัฐมนตรีกระทรวงการพัฒนาของเยอรมนี ประกาศไม่ไปชมเกมที่เยอรมนีลงเตะในยูเครน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net