Skip to main content
sharethis

แฟนบอลเลือดร้อนก่อเหตุทะเลาะวิวาทบนถนนหลวงสายหนึ่งในกรุงวอร์ซอ ก่อนเกมที่โปแลนด์และรัสเซียจะลงสนามในศึกยูโร 2012

สำนักข่าวไทยรายงานว่าเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. แฟนบอลโปแลนด์และรัสเซียจำนวนหนึ่งได้ปะทะกันบนถนนหลวงที่เป็นเส้นทางไปยังสนามเนชั่นแนล สเตเดียม ก่อนการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 นัดที่ 2 ของกลุ่ม A ภาพจากสถานีโทรทัศน์ของโปแลนด์แพร่ภาพแฟนบอลที่สวมหน้ากากและตรงเข้าทำร้ายร่างกายแฟนบอลฝั่งตรงข้าม หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายเผชิญหน้ากันระหว่างเดินทางเข้าชมการแข่งขัน รวมทั้งขว้างปาพลุไฟและสิ่งของต่างๆ ที่หาได้จากริมถนน จนทำให้มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงจากเหตุการณ์ปะทะกันอย่างน้อย 2 ราย ก่อนที่ตำรวจจะเข้าระงับความรุนแรง

รายงานข่าวระบุว่า ในเกมที่ทั้งสองจะพบกันนั้น มีแฟนบอลชาวรัสเซียกว่า 5,000 คน เข้าชมการแข่งขัน และจำนวนหนึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการเดินทาง ขณะเดียวกันยังมีแฟนบอลที่เฝ้าชมการแข่งขันอยู่บริเวณแฟนโซน ที่ทางการโปแลนด์จัดไว้สำหรับชมเกม สำหรับสาเหตุที่ทำให้แฟนบอลรัสเซียจำนวนมากเดินทางมายังกรุงวอร์ซอ เนื่องจากวันที่ 12 มิถุนายน เป็นวันชาติรัสเซีย จึงทำให้มีแฟนบอลรัสเซียจำนวนมากต้องการแสดงออกถึงความรักชาติด้วยการเดินทางมาเชียร์ทีมชาติที่จะแข่งขันกับโปแลนด์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net