คนร้ายยิงระเบิด M- 79 ใส่ฐานทหาร ดับ 3 เจ็บ 6

คนร้ายยิงระเบิด  M-79 ใส่ฐานกองร้อยทหารในโรงเรียนที่อ.กรงปีนัง ขณะเจ้าหน้าที่กำลังเตะตะกร้อ ลูกเดียวดับ 3 เจ็บ 6 
 
พ.ต.อ.ลำเนียง ลือเจียงดำ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกรงปีนัง อ.กรงปีนัง จ.ยะลา เปิดเผยว่าเมื่อเวลา 17.25 น.วันที่ 16 มิถุนายน 2555 คนร้ายได้ยิงระเบิดเอ็ม 79 จำนวนหนึ่งลูกเข้าไปยังโรงเรียนบ้านตะโละซูแม หมู่ที่ 4 ต.กรงปีนัง อ.กรงปีนัง จ.ยะลา ซึ่งเป็นฐานของชุดปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยโรงเรียน กองร้อยทหารราบที่ 1413 หน่วยเฉพาะกิจยะลา 13  
 
เหตุเกิดขณะเจ้าหน้าที่ทหารกำลังเล่นกีฬาตะกร้อภายในโรงเรียน โดยยิงมาจากด้านหลังโรงเรียนในลักษณะวิถีโค้ง ซึ่งหากยิงแบบวิถีตรงจะเข้าไปไม่ได้เพราะติดอาคาร ลูกระเบิดตกตรงกลางวงตะกร้อพอดีทำให้เจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 3 บาดเจ็บ 6 นาย พ.ต.อ.ลำเนียงกล่าว
 
รายงานจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าให้ข้อมูลที่ไม่ตรงกันว่าเจ้าหน้าที่ทหารกำลังรับฟังคำชี้แจงแนวทางการปฏิบัติและรายงานสถานการณ์ประจำวันอยู่ที่บริเวณหน้าเสาธงภายในโรงเรียนในขณะเกิดเหตุและระเบิดเป็นชนิดขว้างไม่ทราบขนาด
 
รายงานจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินฯ แจ้งว่ารายชื่อเจ้าหน้าที่ทหารที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ ได้แก่ จ.ส.อ.ชวนากร วงศ์ตระ พลทหารอานนท์ หาญกิจอุดมสุข  พลทหารสมบัติ ไม้มะตาม ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารที่ได้รับบาดเจ็บ ส.ท.คมสัน ใจปันตา ส.ท.ณัฐพงษ์ เสือทะจิตร พลทหารสหรัฐ ใจตั้ง พลทหารเอกพล คาแดง พลทหารไพรสิฐ จันทร์สุข พลทหารพิพัทร รัตนเสถียร รายงานฯ ระบุว่า เป็นการกระทำของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท