Skip to main content
sharethis

UEFA เตรียมปรับสมาคมฟุตบอลเยอรมัน หลังมีการจุดพลุและแสดงป้ายนีโอนาซีขึ้นในกลุ่มแฟนบอลเยอรมัน ในเกมที่เอาชนะเดนมาร์ก เมื่อที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา

20 มิ.ย. 55 - เว็บไซต์ guardian.co.uk รายงานว่าสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (UEFA) เตรียมเปิดการพิจารณาลงโทษเอาผิดด้านวินัยกับสมาคมฟุตบอลเยอรมัน (German Football Association - DFB)  ในกรณีที่แฟนบอลเยอรมันแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมระหว่างเกมที่เยอรมันเอาชนะเดนมาร์กไปไก้ 2-1 เมื่อที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา

UEFA แถลงเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมาว่ามีการตั้งข้อกล่าวหากับ DFB จากกรณีที่แฟนบอลได้จุดพลุไฟในสนาม รวมทั้งการประพฤติตัวไม่เหมาะสมของแฟนบอล ไม่ว่าจะเป็นการแสดงป้ายและส่งสัญลักษณ์ในเชิงเสียดสี และการตะโกนด่าด้วยคำพูดที่ไม่สุภาพ

โดยกลุ่มต่อต้านการเหยียดผิวในเกมฟุตบอลยุโรป (The Football Against Racism in Europe - FARE) ที่ทำการจับตาการแข่งขันในครั้งนี้ ออกมาระบุว่ามีการแสดงป้ายสัญลักษณ์นีโอนาซีขึ้นในกลุ่มแฟนบอลเยอรมันในการแข่งขันนัดดังกล่าง

ก่อนหน้านี้ DFB พึ่งจะถูกปรับเงิน 10,000 ยูโร ภายหลังแฟนบอลเยอรมัน แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมด้วยการขว้างม้วนกระดาษไปยังนักเตะทีมชาติโปรตุเกส ระหว่างเกมที่เยอรมันโปรตุเกสไปได้ 1-0 เมื่อที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net