Skip to main content
sharethis

ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน  กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน. ภาคสี่ สน.) รายงานว่า เมื่อ 6 ส.ค.  2555 เวลา 07.50 น. ได้เกิดเหตุระเบิดขณะที่ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 35 และชุดรักษาหมู่บ้าน (ชรบ.) ทำการลาดตระเวนเส้นทางเพื่อรักษาความปลอดภัยครูโรงเรียนบ้านน้ำทุเรียน  คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดซึ่งวางไว้ริมถนนขณะที่เจ้าหน้าที่ ชรบ. จอดรถจักรยานยนต์แล้วเดินมายังจุดที่วางระเบิดไว้  แรงระเบิดทำให้นายอับดุลตอเละ  ซูเดาะ อายุ 22 ปี เจ้าหน้าที่ชรบ. ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 นาย ถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณล าตัวและแขนซ้ายมีบาดแผลฉีกขาด  จากการตรวจสอบเป็นระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายนำมาวางไว้ที่ริมถนนแบบเร่งด่วน  เหตุเกิดที่ริมถนนสาย 4115 บ้านลูโบ๊ะสาเซาะ หมู่ 1 ต.ร่มไทร อ.สุคิริน จ.นราธิวาส กอ.รมน. เชื่อว่าเป็นการกระทำของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง

เวลา 16.30 น. ของวันเดียวกันคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิดชุดปฏิบัติการลาดตระเวนเส้นทางและรักษาความปลอดภัยครูจากหน่วยเฉพาะกิจยะลา 12  ขณะทหาร  12 นายเดินทางด้วยรถยนต์บรรทุกกลับจากการรักษาความปลอดภัยเส้นทางเพื่อที่จะกลับฐานปฏิบัติการ เป็นเหตุให้พลทหารจักรกฤษณ์ จานศร อายุ 22 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณใบหู ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องประกอบรถจักรยานยนต์ไม่ทราบภาชนะบรรจุและการจุดชนวน นำมาจอดไว้บริเวณหน้าธนาคารอิสลาม บ้านรามัน หมู่ที่ 1 ต.กายูบอเกาะ อ.รามัน จ.ยะลา  กอ.รมน. เชื่อว่าเป็นการกระทำของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net