เว็บไซต์รัฐบาลพม่าถูกเจาะ แฮกเกอร์ขู่ให้หยุดเข่นฆ่าชาวมุสลิม

เว็บไซต์ของกระทรวงข่าวสารของพม่าถูกแฮกเกอร์โจมตี และแฮกเกอร์ได้โพสต์ข้อความบนหน้าเว็บไซต์ให้ยุติเข่นฆ่าชาวมุสลิมที่อยู่ในพม่า ไม่เช่นนั้นพม่าจะกลายเป็นนรก

สาละวินนิวส์ ออนไลน์ รายงานว่า เมื่อวันอังคาร(7 สิงหาคม) ที่ผ่านมา มีรายงานว่า เว็บไซต์ของกระทรวงข่าวสารของพม่าถูกแฮกเกอร์โจมตี พร้อมกันนี้แฮกเกอร์ได้โพสต์ข้อความบนหน้าเว็บไซต์ดังกล่าว ซึ่งมีใจความว่า ให้ยุติเข่นฆ่าชาวมุสลิมที่อยู่ในพม่า

“หยุดเข่นฆ่าชาวมุสลิม เพราะชาวมุสลิมเหล่านั้นมีสาสน์แห่งสันติภาพให้กับโลก แต่คุณกลับฆ่าพวกเขา หากคุณยังคงเข่นฆ่าชาวมุสลิมต่อไป สิ่งบูชาของทางพุทธศาสนาที่อยู่ทั่วโลก จะเป็นเป้าโจมตีจากเรา และประเทศของคุณจะกลายเป็นนรก ” นี่คือข้อความที่มือแฮกเกอร์โพสต์ลงในหน้าเว็บไซต์ของกระทรวงข่าวสารของรัฐบาลพม่า พร้อมกับโพสต์ภาพประกอบเป็นร่างของคนจำนวนมากที่ถูกไฟไหม้จนดำเป็นตอตะโก

ทั้งนี้ มีรายงานว่า หลังถูกแฮกเกอร์โจมตี เว็บไซต์ของทางการพม่าไม่สามารถใช้การได้อยู่หลายชั่วโมง ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์พม่า www.planet.com.mm ก็ถูกกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า “Akincilar” โจมตีและข่มขู่ในลักษณะเดียวกันมาแล้ว ซึ่งเชื่อว่ากลุ่ม “Akincilar” น่าจะอยู่ในประเทศตุรกี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท