คริสตี เคนนีย์ระบุการออกวีซ่าทำภายใต้กฎหมายสหรัฐไม่เกี่ยวกับการเมืองประเทศนั้น

แต่ละปีมีคนไทยได้วีซ่าปีละ 50,000 คน โดยการออกวีซ่าให้คนต่างชาติกระทำภายใต้กฎหมายสหรัฐอย่างเคร่งครัด ด้าน นพ.ตุลย์ ประท้วงหน้าสถานทูตกรณี "ทักษิณ" ได้เข้าสหรัฐ

กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้วีซ่าและเดินทางไปในสหรัฐอเมริกานั้น ล่าสุดเมื่อวานนี้ (14 ส.ค.) เดลินิวส์ รายงานคำพูดของ นางคริสตี เคนนีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ซึ่งกล่าวว่า มีคนไทยเดินทางไปเยือนสหรัฐฯ จำนวนมาก โดยมีคนไทยที่ได้รับการออกวีซ่าจากสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย เฉลี่ยปีละ 50,000 คน เมื่อถามว่าแต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ถือเป็นผู้ต้องหาหรือนักโทษของประเทศไทย เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ กล่าววา การออกวีซ่าของสหรัฐฯให้กับคนต่างชาตินั้น กระทำภายใต้กฎหมายของสหรัฐอย่างเคร่งครัด และไม่มีอะไรเกี่ยวข้องหรือส่งผลใดๆ กับสถานการณ์การเมืองของประเทศนั้นๆ

ขณะเดียวกัน มติชนออนไลน์ รายงานว่า ที่หน้าสถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ที่ ถ.วิทยุ นายแพทย์ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มเครือข่ายประชาชนทนไม่ไหว พร้อมด้วยผู้ชุมนุมประมาณ 25 คน มารวมตัวอยู่บริเวณหน้าสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เพื่อเรียกร้องกรณีที่ทางการสหรัฐอนุญาตให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เข้าประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งที่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน โดย นพ.ตุลย์ได้เข้าไปพบและยื่นหนังสือกับนายแดเนียล คลิปเฟอร์ เจ้าหน้าที่ทูตฝ่ายการเมืองในสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท