Skip to main content
sharethis

KBS สถานีโทรทัศน์ของเกาหลีใต้รายงานว่าวานนี้ (18 ส.ค.) พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย เดินทางถึงเกาหลีใต้เพื่อเยี่ยมชมและศึกษาเกี่ยวกับโครงการป้องกันน้ำท่วม

เดลินิวส์ รายงานคำสัมภาษณ์ของนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 18 ส.ค.เปิดเผยว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินทางออกจากเกาะฮาวาย สหรัฐอเมริกาและเดินทางไปยังประเทศเกาหลีใต้แล้ว จากนั้นจะเดินทางไปประเทศจีนซึ่งจะใช้เวลาพำนักที่จีนระยะหนึ่งเพื่อพบปะพูดคุยกับเพื่อนนักธุรกิจ ซึ่งน่าจะมีบางส่วนที่สนใจการลงทุนในประเทศไทย ทั้งนี้การเดินทางออกจากสหรัฐของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นไปตามแผนการเดินทางที่มีอยู่ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงหรือทางการสหรัฐขอให้เดินทางออกนอกประเทศอย่างที่มีข่าวลือแต่อย่างใด

ทักษิณ ชินวัตร เคยเยือนสาธารณรัฐเกาหลีใต้โดยระบุว่าเป็นการเยือนเพื่อศึกษาโครงการป้องกันน้ำท่วมของเกาหลีเมื่อเดือน พ.ย. ปีที่แล้ว โดยครั้งนั้นพำนักอยู่ในเกาหลีเป็นเวลา 3 วัน
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net