เสื้อแดงแพร่ประท้วงเผาหุ่น ส.ส.ประชาธิปัตย์ อภิปราย "แพร่แห่ระเบิด"

แกนนำเสื้อแดงจังหวัดแพร่ แห่โลงศพและหุ่น ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ที่อภิปรายเสียดสีชาวแพร่ให้เกิดความเสียหาย มาเผาหน้าศาลากลางจังหวัดแพร่

20 ส.ค. 55 - สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 จังหวัดเชียงใหม่รายงานว่าแกนนำเสื้อแดงจาก 8 อำเภอของจังหวัดแพร่ราว 100 คน แห่โลงศพและ หุ่นฟางนายพิเชษฐ์ พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ มายังหน้าศาลากลาง จังหวัดแพร่ โดยแกนนำกล่าวแสดงความไม่พอใจที่นายพิเชษฐ์ อภิปรายพระราชบัญญัติ งบประมาณในการสภาผู้แทนราษฎร ในลักษณะเสียดสีชาวจังหวัดแพร่ ซึ่งนายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส.แพร่ พรรคไทยรักไทย ได้กล่าวกับแกนนำเสื้อแดงว่า สิ่งที่ นายพิเชษฐ์พูดถึงคนแพร่ ในสภาผู้แทนราษฎรว่า มีลูกระเบิดตกมาจากฟ้า ชาวแพร่คิดว่า มาจากเทวดา จึงนำไปแห่จนระเบิดตายทั้งเมือง และเป็นที่มาของเมืองแพร่แห่ระเบิด ถือเป็นการกล่าวหาคนแพร่อย่างไม่มีข้อมูลที่ถูกต้อง และนำมาเป็นระฆังอยู่ที่วัด และ ก่อนหน้านี้ได้ทำจดหมายเปิดผนึก ถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบและขอโทษชาวแพร่ แต่จนถึงวันนี้ยังเพิกเฉย ซึ่งคนแพร่ และน่าน จะหามาตรการดำเนินการต่อไป จากนั้นแกนนำเปิดโอกาสให้กลุ่มเสื้อแดงที่มา ร่วมประท้วง ระบายอารมณ์กับหุ่นนายพิเชษฐ์ ก่อนที่ช่วยกันเผาหุ่นบริเวณหน้า ศาลากลางจังหวัดแพร่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท