เหตุเกิดที่ปูลาฆาชิง: ชาวบ้านเสียชีวิตหลังถูกชายในชุดคล้ายทหารควบคุมตัว

ที่มาของคลิป: เอื้อเฟื้อโดย "INSouth Media" (หมายเหตุ: กรุณาคลิกที่ cc เพื่ออ่านคำบรรยายภาษาไทย)

"INSouth Media" ได้เผยแพร่รายงานข่าวกรณีที่เมื่อคืนวันที่ 11 ก.ย. เวลาประมาณ 21.00 น. ชายแต่งกายในเครื่องแบบทหารจำนวนหนึ่งได้เข้าไปที่บ้านปูลาฆาซิง ต.เมาะมาวี อ.ยะรัง จ.ปัตตานี และทำการจับกุมตัวนายอับดุลราแซะ ดือแม ที่ร้านน้ำชาในหมู่บ้านปูลาฆาซิง ซึ่งมีคนในร้านน้ำชาเห็นเหตุการณ์ดังกล่าว ต่อมามีผู้พบเห็นนายอับดุลราแซะ เป็นศพเสียชีวิต ที่หัวสะพานภายในหมู่บ้าน

โดยพยานที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่า คนร้ายสวมชุดดำคล้ายทหารพราน ที่มือถือปืนยาว เดินลงมา 3 คน และอยู่บนรถอีกคนหนึ่ง พวกเขาได้ถามว่า รถคันนี้ ใครเป็นเจ้าของ? แล้วนายอับดุลราแซะก็รับเป็นเจ้าของ จากนั้นชายเหล่านั้นได้นำนายอับดุลราแซะออกจากร้าน พร้อมสภาพมือไขว้หลัง ขึ้นรถกระบะวีโก้สีบรอนซ์เงินทันที ต่อมาเวลา 22.00 น. ชาวบ้านได้ไปที่เกิดเหตุที่ หมู่ที่ 1 ต.กอลำ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พบศพนายอับดุลราแซะ ต้นคอมีรอยเหมือนโดนมัดคอ สภาพมือไขว้หลัง และถูกยิงที่ศีรษะ 2 นัด โดยก่อนเกิดเหตุ ชาวบ้านเห็นรถวีโก้คันดังกล่าว ขับเข้ามาในหมู่บ้านแล้ว

ทั้งนี้ญาติของผู้เสียชีวิตกล่าวด้วยว่า ต้องการรู้สาเหตุที่แท้จริงและรู้สึกคับข้องใจ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท