Skip to main content
sharethis

ที่มาของภาพ: เอื้อเฟื้อโดย "INSouth Media"

 

ที่มาของคลิป: เอื้อเฟื้อโดย "INSouth Media" (หมายเหตุ: กรุณาคลิกที่ cc เพื่ออ่านคำบรรยายภาษาไทย)
 
INSouth Media รายงานเมื่อวานนี้ (21 ก.ย.) ว่านักศึกษาประมาณ 30 คนในนามสหพันธ์นิสิตนักศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (สนน.จชต) ได้รวมตัวกิจทำกิจกรรมรณรงค์สันติภาพเนื่องในวันสันติภาพสากล ซึ่งตรงกับวันที่ 21 กันยายน ของทุกปี กิจกรรมประกอบไปด้วย Short note for Peace เป็นการเปิดพื้นที่การแสดงออกเกี่ยวกับประเด็นสันติภาพในมุมมองของนักศึกษา "Patani Cinta Damai" "We want Peace/and you" "สันติภาพอยู่หนใด" เป็นข้อความบางส่วนที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม Short note for Peace ได้นำเสนอ และจะเคลื่อนตัวไปที่หน้ามัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี เพื่อทำกิจกรรม "บันทึกสันติภาพ" โดยการเขียนข้อความสันติภาพลงบนผ้าขาว เพื่อรับฟังความคิดเห็นของชาวบ้านทีมาร่วมละหมาดวันศุกร์
 
นายอีรฟาน วัฒนะ คณะรัฐศาสตร์ ปี 2 หนึ่งในนักศึกษาที่จัดกิจกรรมในวันนี้ได้กล่าวว่าเจตนารมณ์กิจกรรมวันนี้ว่า “เพื่อที่จะสร้างการตื่นตัวให้กับนักศึกษาให้มีส่วนร่วมในการสร้างสันติภาพในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้”และนายอีรฟาน ยังได้กล่าวต่ออีกว่า “เราในฐานะนักศึกษาที่อยู่ในพื้นที่ความขัดแย้ง จะยังคงดำเนินกิจกรรมต่อไปเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสันติภาพในจังหวัดชายแดนภาคใต้”

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net