“พีมูฟ” ร้อง “ยิ่งลักษณ์” นั่งหัวโต๊ะเจรจาแก้ปัญหา 1 ต.ค.นี้

 

ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรมหรือพีมูฟส่งตัวแทนยื่นหนังสือที่ทำเนียบ เสนอให้รัฐบาลเลื่อนการประชุมคณะกรรมการแก้ปัญหาฯ จาก27 ก.ย.นี้ออกไปก่อน ร้องต้องการ “ยิ่งลักษณ์” เป็นประธานเปิดเจรจาแก้ปัญหาให้เห็นผลจริง
 
 
วันนี้ (24 ก.ย.55) ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (ขปส.) หรือ พีมูฟส่งตัวแทนประมาณ 60 คน เข้ายื่นหนังสือที่ทำเนียบรัฐบาล โดยเสนอให้รัฐบาลเลื่อนการประชุมคณะกรรมการอำนวยการเพื่อแก้ไขปัญหาของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรมที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มอบอำนาจให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเป็นประธาน ซึ่งมีการประชุมอย่างเป็นทางการไปแล้ว 2 ครั้ง และมีกำหนดการประชุมครั้งที่ 3 ในวันที่ 27 ก.ย.นี้ออกไป โดยให้สำนักนายกนายกรัฐมนตรีหรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องประสานเจรจากับทางนายกฯ ถึงปัญหาอุปสรรคและการไม่ปฏิบัติตามนโยบายที่ภาคประชาชนเสนอแล้วรัฐบาลได้แถลงต่อสภาไว้เสียก่อน
 
ทั้งนี้ภาคประชาชนได้ขอเลื่อนครับการประชุมไปเป็นวันที่ 1 ต.ค.55 และขอให้นางสาวยิ่งลักษณ์เดินทางมาเป็นประธานในที่ประชุมด้วยตนเอง โดยให้เหตุผลว่าเรื่องปัญหาที่ดินเป็นปัญหาทางนโยบายซึ่งต้องอาศัยการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี
 
นอกจากนั้น ยังระบุด้วยว่าในระยะเวลากว่า 1 ปีที่ผ่านมาในการทำงานของรัฐบาล ปัญหาของพีมูฟยังคงไม่มีความคืบหน้าในทางรูปธรรมที่ชัดเจน หลายประเด็นมีข้อยุติแล้วแต่ไม่มีการดำเนินการต่อ ในขณะที่สมาชิกของพีมูฟยังคงประสบกับการถูกจับกุมดำเนินคดี ถูกข่มขู่คุกคามจากความไม่เป็นธรรม แม้ว่าจะได้ใช้ความพยายามในการผลักดันให้เกิดกลไกการแก้ปัญหาร่วมกับรัฐบาลมาอย่างต่อเนื่องแล้วก็ตาม
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท