Skip to main content
sharethis

26 ก.ย. 55 – โครงการรณรงค์เพื่อแรงงานไทยเปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 25 ก.ย. 55 เวลาประมาณ 14.00 น.คนงานไทยที่ไปเก็บผลไม้ป่าที่ประเทศสวีเดน จำนวน 100 กว่าคนได้ส่งตัวแทนโทรศัพท์มาร้องทุกข์ต่อโครงการรณรงค์เพื่อแรงงานไทย เนื่องจากบริษัทนายจ้างไม่จ่ายค่าจ้าง ที่ผ่านมาบริษัทฯ จ่ายเพียงแค่ค่าน้ำมันรถ  กลุ่มคนงานจึงต้องการเงินค่าจ้างเป็นการด่วนเนื่องจากคนงานเองทำงานครบตามกำหนดแล้ว และเตรียมการจะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 27 ก.ย. 55  นี้  

เบื้องต้นกลุ่มคนงานดังกล่าวได้ให้ข้อมูลว่า ได้ไปสมัครงานกับบริษัทจัดหางานชื่อ บ. เจเจวาย  และไปในรูปแบบ ประกันราคา 170,000 บาทต่อฤดูกาล เคยขอเจรจากับนายจ้างแต่ไม่ได้พบเจอนายจ้าง ขณะนี้พยายามติดต่อสถานทูต แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ จึงโทรศัพท์ทางไกลร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจากโครงการรณรงค์เพื่อแรงงานไทยให้ช่วยประสานงาน และให้คำแนะนำต่างๆ แก่คนงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net