Skip to main content
sharethis

อดีตแกนนำพรรคภูมิใจไทยกล่าวในวันเกิดของตัวเองว่าจะไม่กลับมาทำงานการเมืองแล้ว ตอนนี้มีความสุขกับการทำทีมฟุตบอล ทั้งนี้ยังเข้าใจด้วยว่าตัวเขาเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดความขัดแย้ง หากเล่นการเมืองโอกาสปรองดองคงไม่เกิดขึ้น จึงขอถอนตัว

หลังการลาออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทยของนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ จากกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลว่ามีการประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง และมติอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน (อ.ก.พ.) กระทรวงมหาดไทยมีมติให้ไล่ออกจากราชการ และเมื่อวันที่ 3 ต.ค. ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ 62 คนได้เข้าชื่อยื่นหนังสือต่อนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอให้ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัติการดำรงตำแหน่งนั้น

และเมื่อวานนี้ หนังสือพิมพ์ข่าวสดรายงานว่า นายยงยุทธ ได้แถลงข่าวลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยให้เหตุผลว่าเพื่อเป็นการแสดงสปิริตและสร้างมาตรฐานทางการเมือง

ล่าสุดวันนี้ (5 ต.ค.) นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในวันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม นี้ เวลา 09.00 น. ทางพรรคจะประชุมเพื่อสรรหาหัวหน้าพรรคคนใหม่ โดยจะใช้วิธีลงมติในที่ประชุมกรรมการบริหาร

 

เนวินบอกจะไม่กลับมาทำงานการเมืองแล้ว เน้นฟุตบอล

ขณะเดียวกัน ข่าวสดรายงานด้วยว่า นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และแกนนำพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ระหว่างเปิดบ้านที่ จ.บุรีรัมย์ ให้บุคคลใกล้ชิดในวงการต่างๆ เข้าอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดว่า จะไม่กลับมาทำงานการเมืองแล้ว วันนี้ถือว่ามีความสุขกับการทำทีมฟุตบอล ซึ่งมีเป้าหมายให้นักกีฬาไทยเป็นสนามอาชีพในต่างประเทศ แต่หากใครมาปรึกษาเรื่องการเมืองก็พร้อมให้คำปรึกษา แต่จะไม่เข้าไปยุ่งหรือรับตำแหน่งใดๆ เพราะเข้าใจว่าตนเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดความขัดแย้ง หากทำงานการเมืองจะมีปัญหามาก โอกาสเกิดความปรองดองคงไม่เกิดขึ้น จึงขอถอนตัว ซึ่งยอมรับว่าตนมีความขัดแย้งสูงกับผู้คนในสังคมการเมืองมากมายมหาศาล หากตนยังคงอยู่ในทางการเมือง ยิ่งจะทำให้ความแตกแยกมีมากขึ้น โอกาสที่บ้านเมืองจะสมานฉันท์ปรองดองไม่มีเลย

ส่วนการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทยนั้น นายเนวินกล่าวว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล เหมาะสมที่จะเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ถือเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความเหมาะสม ขณะนี้ถึงเวลาแล้วที่จะมีการเปลี่ยนแปลงคนรุ่นหนึ่งไปสู่อีกรุ่นหนึ่ง เพื่อให้เกิดมิติใหม่ทางการเมือง ปราศจากความขัดแย้ง และทำให้ความรู้สึกทางการเมืองของประชาชนดีขึ้น หากยังเวียนว่ายตายเกิดในกลุ่มบุคคลเดิมๆ ความขัดแย้งก็ไม่จบสิ้น ความแตกแยกก็มากขึ้น ซึ่งตนขอออกจากความขัดแย้งนี้ 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net