อดีตครูยืนด่า "ดารุณี" กลางห้าง แจงผ่านคลิปว่าไม่ได้ทำเพราะหวังเด่นดัง

แต่ทำเพราะใจบริสุทธิ์รักในหลวง ส่วนที่ไปด่ากลางห้างนั้น เพราะคนที่มีการศึกษาฟังดารุณีก็รู้ว่าหมายถึงใคร  และไม่ต้องการให้เกิดเหตุปะทะที่หน้ากองปราบอีก พร้อมฝากฝากคนไทยทุกคนที่จงรักภักดีในหลวงให้แสดงความรักออกมาโดยไม่มีสีเสื้อ ไม่มีกลุ่ม แสดงความรักที่บริสุทธิ์ และยืนยันว่าเมื่อหมดสัญญาการทำงานในต่างประเทศ อีกสองเดือนจะกลับไปรับทราบข้อกล่าวหา

ต่อกรณีที่สุภาพสตรีรายหนึ่ง ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.มนัสนันท์ หนูคำ อดีตครูโรงเรียนนานาชาติ ได้ตะโกนถาม นางดารุณี กฤตบุญญาลัย ขณะนั้นกำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่ในร้านอาหารในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งว่า “หน้าด้านมาก ด่าในหลวงทำไม ด่าในหลวงทำไม” และมีผู้อัดคลิปเผยแพร่ ก่อนที่ น.ส.ดารณีจะไปแจ้งความข้อหาหมิ่นประมาท และ น.ส.มนัสนันท์ เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาคดีหมิ่นประมาท ที่กองปราบปราม ถ.พหลโยธิน จนเป็นเหตุให้มีการปะทะกันระหว่างผู้สนับสนุน น.ส.มนัสนันท์ และกลุ่มคนเสื้อแดง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่งเมื่อวันที่ 25 ก.ย.นั้น (ข่าวก่อนหน้านี้ [1], [2])

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (9 ต.ค.) น.ส. มนัสนันท์ ได้ชี้แจงผ่านคลิปในยูทูปความยาว 3 นาที 25 วินาที ซึ่ง น.ส.มนัสนันท์จัดทำขึ้นเพื่อการชี้แจงสิ่งที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า ตัวเธอไม่ได้หนีไปไหน ที่ออกจากทางโรงเรียนเมื่อต้นเดือนสิงหาคมเพราะได้งานที่ประเทศเกาหลีใต้ รายได้ดีกว่า จึงตัดสินใจมากทำงาน ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น.ส.มสันนันท์ กล่าวว่า "ไม่เคยคิดว่าจะทำให้ตัวเองเด่นดังหรือเป็นวีรสตรีสร้างชื่อเสียง แต่ทำเพราะเป็นคนไทยคนหนึ่งที่รักในหลวง ไม่มีสีเสื้อ ไม่มีพวก ไม่มีกลุ่ม ทำเพราะใจบริสุทธิ์เพราะรักในหลวง"

ในคลิป น.ส.มนัสนันท์ ได้แถลงต่อไปว่า เรื่องที่เกิดขึ้นกับดารุณี ไม่เคยรู้จักเป็นการส่วนตัว แต่ติดตามข่าวจากทางเว็บไซต์ต่างๆ ได้ยินว่าคุณดารุณีและพวกชอบว่าในหลวงต่างๆ นานา แม้ไม่ได้ใช้คำพูดว่าโดยตรง แต่คนที่มีการศึกษาฟังก็รู้ว่าหมายถึงใคร ตัวดิฉันฟังก็รู้ว่าหมายถึงใคร ไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลง คำเปรียบเทียบต่างๆ

เมื่อได้เจอคุณดารุณีที่ห้างแห่งหนึ่ง จึงเกิดอารมณ์เลยเข้าไปถามเธอว่า ว่าในหลวงทำไม แต่เนื่องจากเป็นคนเสียงดัง ทำให้เหตุการณ์ทุกอย่างดูรุนแรง จะกลายเป็นเรื่องใหญ่โต สิ่งที่กลัวมากที่สุดคือแม่และน้องจะเดือดร้อน ไม่อยากให้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้

ฝากขอบคุณคนไทยที่ให้กำลังใจและคอยให้ความช่วยเหลือไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตาม ขอขอบคุณด้วยความจริงใจ อยากบอกว่าไม่กลัวในสิ่งที่ทำเพราะไม่ได้ทำอะไรผิด แค่กลัวว่าสิ่งที่ทำจะทำให้คนไทยทะเลาะกันเหมือนที่หน้ากองปราบเมื่อวันที่ 25 ก.ย. ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์นั้นอีก ต้องขอโทษที่ทำให้เป็นสาเหตุที่ทำให้ประเทศไทยขัดแย้ง ทั้งนี้เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับใคร เป็นเรื่องของดิฉันเพียงคนเดียว ขอฝากตำรวจว่า จะกลับประเทศเมื่อหมดสัญญาการทำงาน อีกสองเดือนจะกลับไปรับข้อกล่าวหา

สุดท้าย น.ส.มนัสนันท์ กล่าวว่า "ฝากคนไทยทุกคนที่จงรักภักดีในหลวงให้แสดงความรักออกมาโดยไม่มีสีเสื้อ ไม่มีกลุ่ม แสดงความรักที่บริสุทธิ์"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท