Skip to main content
sharethis

กรณีที่นักวิชาการยื่นคำร้องเพื่อให้ศาลไต่สวนฉุกเฉิน และมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ให้ กสทช.ยุติการประมูล 3 จี ไว้ก่อน ศาลปกครองขอนำข้อมูลที่ได้รับจากทั้งฝ่ายผู้ร้องและ กสทช.ไปวินิจฉัยร่วมกัน ก่อนนัดฟังคำตัดสินอีกครั้ง


(11 ต.ค.55) ที่ศาลปกครองกลาง มีการนัดไต่สวนฉุกเฉินว่าจะรับคุ้มครองชั่วคราวหรือไม่ กรณีที่นายอนุภาพ ถิรลาภ นักวิชาการอิสระด้านโทรคมนาคม ยื่นคำร้องเพื่อให้ศาลไต่สวนฉุกเฉิน และมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ให้ กสทช.ยุติการประมูล 3 จี ไว้ก่อน จนกว่าจะได้จัดทำประกาศ ระเบียบ ที่เป็นประโยนช์ต่อสาธารณะ โดยการไต่สวนฉุกเฉินกินเวลากว่า 4 ชั่วโมง

โดย นายสุทธิพล ทวีชัยการ กรรมการ กสทช. ในฐานะผู้แทน เป็นผู้ชี้แจงในฝ่ายกสทช. มีรายงานว่า ช่วงหนึ่ง นายสุทธิพล บอกว่า นายอานุภาพไม่ใช่ผู้เสียหายตรง หาก กสทช.ทำตามผู้ร้อง จะเป็นการบังคับให้ กสทช.ทำผิดกฎหมาย เช่น กำหนดอัตราขั้นสูงล่วงหน้า และถ้าประมูลไม่ได้ จะมีความเสียหาย 8 เดือน 5.1 หมื่นล้านบาท หรือใน 1 ปี เสียหาย 7.6 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ หลังการไต่สวน ปรากฎว่า ยังไม่มีคำชี้ขาดใดๆ ออกมา โดยศาลปกครองขอนำข้อมูลที่ได้รับจากทั้งฝ่ายผู้ร้องและ กสทช.ไปวินิจฉัยร่วมกัน และจะนัดทั้ง 2 ฝ่ายฟังคำตัดสิน ทั้งนี้ยังไม่กำหนดวัน



ที่มา: เว็บไซต์ข่าวสด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net