Skip to main content
sharethis

ที่มาวีดีโอ: indiavisiononlive

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 55 ที่ผ่านมา indiavisiononlive เผยแพร่ภาพข่าวการประท้วงของนักฟุตบอลอาชีพในอียิปต์ ที่ออกมาเรียกร้องให้มีการแข่งขันฟุตบอลภายในประเทศ พร้อมกับมาตรการรักษาความปลอดภัยระหว่างการแข่งขันที่รัดกุม หลังจากที่มีการเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลภายในประเทศไปย่างไม่มีกำหนด

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศอียิปต์ (Egyptian Football Association - EFA) ระบุว่าฟุตบอลลีกภายในประเทศ ฤดูกาล 2012–13 ยังไม่สามารถเปิดฤดูกาลได้ หลังถูกเลื่อนมาตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา เนื่องจากความกลัวเรื่องมาตรการความปลอดภัยที่ไม่เพียงพอ หลังจากเกิดเหตุการณ์ปะทะกันของแฟนบอลของ Al-Ahly กับ Al-Masry ทำให้มีมีผู้เสียชีวิตไปถึง 74 ราย เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา (อ่านเพิ่มเติม: แฟนบอลจลาจลเดือดตาย 74 ย้อนสำรวจพบวัฒนธรรมแฟนบอลอียิปต์รุนแรงบ่อยครั้ง) และแฟนบอลของ Al-Ahly ก็ได้มีการประท้วงสมาคมฟุตบอลบ่อยครั้ง เพื่อเรียกร้องให้มีการสอบสวน และคืนความยุติธรรมแก่ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์นั้น

แต่ทั้งนี้ในเกมส์ระดับทวีป ในรอบรองชนะเลิศของแอฟริกาแชมเปี้ยนส์ลีก (CAF) ของทีม Zamalek ของอียิปต์ กับ Sunshine Stars ของไนจีเรีย ยังสามารถทำการแข่งขันได้ แต่ไม่มีการเปิดให้แฟนบอลเข้าสนาม

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net