Skip to main content
sharethis

วางคาร์บอมบ์และระเบิดรถโชเล่ย์ในเขตเทศบาลอำเภอรือเสาะ ตาย 2  รวมเด็กอายุ 3 ขวบ  เจ็บ 17

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2555 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน. ภาค 4 สน.) ได้รับแจ้งเหตุว่าเมื่อเวลา 18.05 น. คนร้ายลอบวางระเบิดภายในพื้นที่เขตเทศบาลอำเภอรือเสาะ จ.นราธิวาส 2 จุด  จุดที่ 1 เป็นระเบิดแสวงเครื่องซุกซ่อนอยู่ในรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง เหตุเกิดที่บริเวณสามแยกทางเข้าโรงเรียนบ้านยะบะ หมู่ที่ ๒ ต.รือเสาะ อ. รือเสาะ จ.นราธิวาส   จุดที่ 2 เป็นระเบิดแสวงเครื่องซุกซ่อนไว้ในรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน สภาพเก่า บรรทุกไม้ยาง หมายเลขทะเบียน น – 4145 นราธิวาส ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นทะเบียนปลอม  เหตุเกิดที่บริเวณสี่แยกหลังสถานีตำรวจภูธรรือเสาะ 

ทั้งนี้ จุดเกิดเหตุแรกกับจุดที่สองห่างกันประมาณ 500 เมตร

จากเหตุระเบิด 2 จุด ซึ่งห่างกันประมาณ 1 นาทีทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ราย คือ นางเลียบ หมื่นโคตะ อายุ 64 ปี และ ด.ญ.ศศิกานต์ สูเริง อายุ 3 ปี ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บมีจำนวน 17 ราย  ดังนี้ ด.ช.เวสดาพร อ่อนบรรจง นางกรรณิกา ชาติวัฒนา  ด.ช.ภานุรุจน์  ชาติวัฒนา  นางสาวอาซิตา อาเจเลาะ นางไพรจัล นางจันทร์  นายอับดุลรอแม เพ็ญศรี  ด.ช.เขตสดาพร อ่อนบรรจุ นายนัชชานนท์ พงศ์ศรี ชายพม่าไม่ทราบชื่อ  และมีผู้บาดเจ็บที่ยังไม่ทราบชื่ออีก 8 คน สาเหตุคาดว่าเป็นการกระทำของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net