Skip to main content
sharethis

 

บอมบ์จักรยานยนต์พ่วงข้างกลางเมืองยะลา  ชาวบ้านดับ 1 เจ็บ 29 ช่วงเย็นคนร้ายยิงอส.ที่กะพ้อ ดับ 1 ก่อนฉกปืน 9 มม. 1 กระบอก หนีไปได้
 
เมื่อเวลา 07.15 น. วันที่ 17 พฤศจิกายน  2555 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ได้รับแจ้งเหตุว่าเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดในรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง (รถโชเล่ย์) ที่หน้าร้านแสงไทย เลขที่ 520 ถ.สิโรรส เขตเทศบาลนครยะลา
 
เหตุเกิดขณะที่ชุดปฏิบัติการของหน่วยเฉพาะกิจอโณทัยซึ่งทำหน้าที่ในการเก็บกู้วัตถุระเบิดกำลังเดินทางด้วยรถยนต์กระบะเพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ เพื่อตรวจค้นหาสิ่งผิดปกติผิดกฎหมาย/และวัตถุต้องสงสัย บริเวณตลาดพิมลชัย  เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดขึ้น  แรงระเบิดส่งผลให้มี ผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นหญิงไม่ทราบชื่อ และผู้ได้รับบาดเจ็บ 29 ราย ประกอบด้วย
 
 
1. หญิงไม่ทราบชื่อ
2. ส.อ.ขวัญชัย ดีด้วยชาติ สังกัด ร้อย.สท.ฉก.อโณทัย
3. จ.ส.ต.สันติ ศิริปัญญา สังกัด ร้อย.สท.ฉก.อโณทัย
4. ส.ท.ยุทธชัย เจียมคน สังกัด ร้อย.สท.ฉก.อโณทัย
5. ส.ต.ปรีชา งาจันทึก สังกัด ร้อย.สท.ฉก.อโณทัย 
6. ส.ท.ประยูร โพธาราม สังกัด ร้อย.สท.ฉก.อโณทัย
7. จ.ส.อ.วิเชียร บุญยะบุญญา ตาแหน่ง พลขับ สังกัด ฉก.ยะลา ๑๑
8. นายชาริด มาหะมะ
9. นายสุทธิลักษณ์ จิตร์แกว
10. นายสกุล จงจิตร
11. นายคมสันต์ บัวศรี
12. นายโชคดี คะแนสม
13. นายไพศาล ว่องภาณุสกุล
14. นายสมพงษ์ อินทร์ทอง
15. ด.ต.วิรุณ ศรีสุวรรณโณ
16. ด.ช.ธนกร บัวศรี
17. น.ส.จริยา บุญธรรักษา
18. น.ส.นราวดี บัวไชย
19. น.ส.ฉวีวรรณ วิทยารัตน์
20. น.ส.สุภาพร ศรีใส
21. น.ส.ประนอม สาอางศรี
22. น.ส.อัซฮา สะอุ
23. นางจิรพรรณ หลักฉั่ว
24. นางรงมือล๊ะ สาอุ
25. น.ส.นวรัตน์ เชษฐ์ชัยวงศ์
26. น.ส.นูรมารี ดอเลาะ
27. น.ส.ซูไรยา เจ๊ะอิง
28. น.ส.นูรีซัน นาแว
29. น.ส.นางเตือน เอียดเหลือ
 
จากการตรวจสอบ เป็นระเบิดแสวงเครื่อง โดยคนร้ายได้นำระเบิดซุกซ่อนไว้ในรถจักรยานยนต์ ดัดแปลงพ่วงข้าง ซึ่งเป็นของนางฉวีวรรณ วาทอง ซึ่งได้แจ้งหายไว้ที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 2555
 
ทั้งนี้แรงระเบิดยังทำให้บ้านเรือนบริเวณดังกล่าวถูกเพลิงไหม้ โดยยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้ โดยการก่อเหตุดังกล่าวเจ้าหน้าที่ระบุว่าเป็นการกระทำของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง
 
นอกจากนี้ในวันเดียวกัน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ได้รับแจ้งเหตุว่าเมื่อเวลา 17.40 น. คนร้ายจำนวน  6 - 7 คน ขับรถยนต์กระบะเป็นพาหนะใช้อาวุธปืนสงครามประกบยิง อส.ซากิบารากรี เด็งรา อายุ 24 ปี
 
เหตุเกิดขณะที่ อส.ซากิบารากรี ขับขี่รถรถจักรยานยนต์ เพื่อไปบ้านญาติ เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุบนถนนภายในหมู่บ้าน บ.โลทู ม.6 ต.ปล่องหอย อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี คนร้ายจำนวนประมาณ 6 - 7 คน ขับรถยนต์กระบะ ตามประกบ แล้วใช้อาวุธปืนสงคราม ยิงใส่ ส่งผลให้อส.ซากิบารากรี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ
 
โดยหลังก่อเหตุคนร้ายได้นำอาวุธปืนพก ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก ของผู้เสียชีวิต หลบหนีไปด้วย จากการตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 5.56 มม. จำนวน 24 ปลอก ตกอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ สำหรับการก่อเหตุดังกล่าวเจ้าหน้าที่ระบุว่าเป็นการกระทำของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net