Skip to main content
sharethis



ผู้ชุมนุมถอยร่นจากบริเวณสะพานมัฆวาน

 

เกิดเหตุปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ตำรวจจากการปิดกั้นประตูทางเข้าบริเวณสะพานมัฆวาน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจยิงแก๊ซน้ำตาเพื่อควบคุมผู้ชุมนุม (คลิปโดยประชาไท)


(14.00น.) ผู้สื่อข่าวประชาไทรายงานว่า บริเวณสะพานมัฆวาน เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้แก๊สน้ำตา 6-7 ลูก ทำให้ผู้ชุมนุมถอยร่นลงมา เนื่องจากมีเหตุปะทะระหว่างผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านแยกมิสกวัน สำนักข่าวสปริงนิวส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้แก๊สน้ำตาเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ผู้ชุมนุมถอยร่นจากจุดรั้วลวดหนามแบร์บิเออร์ ไปรวมที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ขณะที่มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ เวทีกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า ประกาศจะขยายพื้นที่ชุมนุมจากลานพระบรมรูปทรงม้าไปสะพานมัฆวานรังสรรค์ ในเวลา 14.00 น. พร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดพื้นที่

เวลา 14.06 น. เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจรายงานว่า สมณะโพธิรักษ์ เจ้าสำนักสันติอโศก ได้ถูกแก๊สน้ำตาทางกองทัพธรรมจึงนำตัวมาปฐมพยาบาลที่ด้านหลังเวที

เวลา 14.09 น. สำนักข่าวสปริงนิวส์ รายงานว่า เสธ.อ้ายลงจากจากเวทีเดินหายไปด้านสะพานมัฆวานรังสรรค์ หลังประกาศยอมตาย ผู้ชุมนุมเริ่มเก็บของเตรียมพร้อมย้ายที่ชุมนุมรอฟังสัญญาณแกนนำ
 
เวลา 14.15 น. สำนักข่าวสปริงนิวส์ รายงานว่า โฆษกสตช.แถลงย้ำตำรวจตรวจยึดอาวุธหลายชนิดจากผู้ชุมนุมและพบการทำลายกล้อง CCTV ปาขวดน้ำกรวด และลูกแก้ว มีผู้ถูกควบคุมตัว 132 ราย ส่งไปคลองหลวง ยืนยันให้ความเป็นธรรมในการสอบสวนและดูแลอย่างเต็มที่
 
เวลา 14.17 น. สำนักข่าวสปริงนิวส์ รายงานว่า พนักงานสอบสวนเริ่มเข้าไปเตรียมสอบผู้ชุมนุมที่ถูกคุมตัวไปที่กองบัญชาการ ตชด.ภาค1 คลอง5 อ.คลองหลวง ปทุมธานี
 
14.22 น. สำนักข่าวสปริงนิวส์ รายงานว่า ตัวแทนกองทัพธรรมยื่นหนังสือขอเข้าเยี่ยมพวกถูกจับที่คลองหลวง เจ้าหน้าที่รับหนังสือแต่ยังไม่ให้เข้าเยี่ยม
 
14.43 น. สำนักข่าวสปริงนิวส์ รายงานว่เสธ.อ้ายประกาศรับผิดชอบ อ้างขอพระบรมเดชานุภาพในหลวงหากถูกระบุหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ จากนั้นเปิดคลิปแฉเวทีนปช.ปราศัยหมิ่นเบื้องสูง
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net