Skip to main content
sharethis

ผู้สื่อข่าวประชาไทสัมภาษณ์ความรู้สึกของผู้ชุมนุมที่มาร่วมว่า มีแรงจูงใจในการมาชุมนุมที่หลากหลาย บางส่วนมองว่า จำเป็นต้องยุติระบอบทักษิณเพื่อหยุดการโกงและคอร์รัปชั่น ในขณะที่บางส่วนมองว่ารัฐบาลนี้ปล่อยให้มีการจาบจ้วงเบื้องสูงมากเกินไป

24 พ.ย. 55 - ผู้สื่อข่าวได้รายงานถึงความคิดเห็นของผู้ชุมนุมที่มาร่วมว่า มีแรงจูงใจในการมาชุมนุมที่หลากหลาย บางส่วนมองว่า จำเป็นต้องยุติระบอบทักษิณเพื่อหยุดการโกงและคอร์รัปชั่น ในขณะที่บางส่วนมองว่ารัฐบาลนี้ปล่อยให้มีการจาบจ้วงเบื้องสูงมากเกินไป โดยชายหนุ่มคนหนึ่งในวัยราว 30 ปี กล่าวว่า ตนเดินทางมาร่วมชุมนุมจากมีนบุรีคนเดียว เนื่องจากยอมรับไม่ได้ที่รัฐบาลนี้ปล่อยให้มีการหมิ่นเบื้องสูง โดยเฉพาะในอินเทอร์เน็ตที่มีการโพสต์หมิ่นประมาทที่เพิ่มขึ้นมาก 
 
เช่นเดียวกับลุงวัย 60 ปี ทำงานอยู่โรงงานน้ำมันบางจาก ที่จังหวัดสระบุรี เล่าว่า ตนได้เดินทางมาเข้าร่วมการชุมนุมกลุ่มพิทักษ์สยามตั้งแต่คืนวานนี้ และอยู่ในเหตุการณ์ปะทะกันและใช้แก๊สน้ำตาเมื่อเช้าวันนี้ราว 8.30 น. โดยลุงบอกว่า ที่มาเข้าร่วม ไม่กลัวอะไรแม้แต่น้อย ตนได้มาร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรตั้งแต่ปี 2548 แล้ว และหวังจะเห็นการสิ้นสุดของรัฐบาลยิ่งลักษณ์รวมถึงอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร   
 
ในขณะที่คู่สามี-ภรรยาวัยกว่า 70 ปี จากเขตลำลูกกา กทม. ที่ได้เข้าร่วมการชุมนุมครั้งนี้ กล่าวว่า สาเหตุที่ออกมาชุมนุม เป็นเพราะทนไม่ไหวกับเศรษฐกิจที่สินค้าต่างๆ มีราคาแพงขึ้น ทำให้ดำรงชีพลำบาก ตนเห็นว่า ควรต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งระบบ รวมถึงระบบการศึกษาที่ไม่มีคุณภาพ
 
รูปบรรยากาศบางส่วนจากการชุมนุมของกลุ่มพิทักษ์สยามในวันนี้ บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net