Skip to main content
sharethis

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเตรียมเสนอนายกรัฐมนตรีปิดศูนย์ ศอ.รส. พรุ่งนี้ (26 พ.ย.) พร้อมยกเลิกคำสั่ง 4 ฉบับ ให้การจราจรผ่านหน้าทำเนียบรัฐบาลได้แล้ว

 
25 พ.ย. 55 - สำนักข่าวไทยรายงานว่าพล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงสรุปผลการประชุมศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ยกเลิกประกาศ ศอ.รส. 4 ฉบับ ที่ประกาศใช้ในช่วงการชุมนุมวานนี้ (24 พ.ย.) ซึ่งคาดว่าจะสามารถประกาศยกเลิกได้ภายในเย็นนี้ หลังยกเลิกประกาศแล้ว กองบัญชาการตำรวจนครบาลจะเข้ารื้อถอนสิ่งกีดขวางออกจากถนนพิษณุโลก ถนนราชดําเนิน และลานพระบรมรูปทรงม้า ทันทีเพื่อเปิดการจราจรตามปกติ ส่วนการยกเลิก พ.ร.บ.ความมั่งคง
 
พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ในฐานะ ผอ.ศอ.รส. เสนอต่อนายกรัฐมนตรีได้ภายในวันพรุ่งนี้ (26 พ.ย.)
 
ด้านการดำเนินคดีผู้กระทำผิดจากการชุมนุม ตำรวจสามารถควบคุมตัวได้ 138 คน แบ่งเป็นข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน 1 คน พกพาอาวุธมีด 3 คน มีหรือใช้วิทยุสื่อสารโทรคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต 1 คน ซึ่งอยู่ระหว่างควบคุมตัวที่ สน.ดุสิต  และฝ่าฝืน พ.ร.บ.ความมั่นคง 133 คน หลังสอบสวนเสร็จสิ้นได้ปล่อยตัวแล้ว 137 คน โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ประกันตัว
 
พล.ต.ต.ปิยะกล่าวว่า ผอ.ศอ.รส. ได้สั่งการให้นครบาลจัดทำบทเรียนการปฏิบัติภารกิจที่ผ่านมา เพื่อใช้ปรับปรุงการทํางานในอนาคต ทั้งข้อบกพร่องที่ทําให้การทํางานมีปัญหา โดยเฉพาะเรื่องที่กระทบต่อประชาชน และข้อดีที่ทําให้งานสําเร็จ พร้อมทั้งให้ดําเนินการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว จากกล้องวงจรปิด เว็บไซต์ ว่าแกนนําได้กระทำผิดกฎหมาย พ.ร.บ.ความมั่นคง และกฎหมายที่เกี่ยวข้องหรือไม่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net