Skip to main content
sharethis

(26 พ.ย.55) สำนักข่าวไทยรายงานว่า นพ.ทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามในประกาศเรื่องให้อำนาจหน้าที่ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)  ที่ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบดำเนินการในพื้นที่ที่ปรากฏเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ใน 3 เขตพื้นที่ ได้แก่ เขตพระนคร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และเขตดุสิต  ระหว่างวันที่ 22-30 พ.ย. สิ้นสุดลง

กอ.รมน.ได้รายงานว่า เนื่องจากเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักร อันเป็นเหตุให้มีการประกาศพื้นที่ดังกล่าวนั้น สามารถดำเนินการแก้ไขได้ตามอำนาจหน้าที่ของหน่วยงานรัฐที่รับผิดชอบตามปกติ  นายกรัฐมนตรีจึงอาศัยอำนาจ ตามมาตรา 15 วรรคสอง ของ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร  ออกประกาศยกเลิกการใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ และมีผลให้บรรดาประกาศ ข้อกำหนดที่นายกรัฐมนตรี และศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ผอ. ศอ.รส.) ประกาศ และออกตาม พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ  เป็นอันสิ้นสุดลงด้วย ทั้งนี้ มีผลตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย.2555 เป็นต้นไป

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net