ถล่มสองแถวนราฯ เหมารับส่งข้าราชการ ตาย 2 เจ็บ 5 รวมครู

คนร้ายแต่งชุดลายพราง ใช้อาวุธสงครามยิงถล่มสองแถวสายนราธิวาส – สุไหงโก-ลก เจ้าหน้าที่เทศบาลฯ เผยรู้ตัวแล้วมือฆ่าผอ.โรงเรียนท่ากำชำ

เมื่อเวลา 16.50 น. วันที่ 17 ธันวาคม 2555 เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนแต่งกายชุดลายพรางคล้ายทหารบกใช้อาวุธสงครามกราดยิงใส่รถโดยสารประจำทาง (รถสองแถว) สายนราธิวาส - สุไหงปาดี - สุไหงโก - ลก ทำให้มีผู้โดยสารเสียชีวิต 2 ราย และได้รับบาดเจ็บ 5 ราย เหตุเกิดบนถนนสาย 4056 บูเก๊ะตาโมง - ไอกูบู บ้านบูเก๊ะตาโมง หมู่ที่ 7 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส

ส่วนปฏิบัติการและรับแจ้งเหตุฉุกเฉิน ศูนย์ปฏิบัติการร่วมทางยุทธวิธี กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 สน.) รายงานว่า ผู้เสียชีวิต คือ นางสาวเนาวรัตน์ ลีนิน เจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรอำเภอสุไหงปาดี จ.นราธิวาส และนางปาตีเมาะ สาและ เจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรอำเภอสุไหงปาดีเช่นกัน

ส่วนผู้บาดเจ็บซึ่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเจาะไอร้อง ได้แก่ นางเสาวณีย์ ลิ้มศิริวะนนท์ เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลปะลุรู อ.สุไหงปาดี นางวีอัจฉรา หะยะมิน เจ้าหน้าที่ธุรการองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.)ปะลุรู นายวัญซ์ หมวดดา เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลปะลุรู นางฉวีวรรณ์ อ่อนหวาน ข้าราชการครูโรงเรียนบ้านจือแร ต.ริโก๋ อ.สุไหงปาดี และนางจิตตรา มะดาอิน เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลปะลุรู ทั้งหมดถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

สอบสวนทราบว่า ขณะที่ทั้งหมดรวม 14 คน ได้แก่ เจ้าหน้าที่เทศบาลปะลุรู 5 คน เจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรอำเภอสุไหงปาดี 3 คน, ข้าราชการครู 3 คน เจ้าหน้าที่ธุรการตำบลปะลุรู 1 คน เจ้าหน้าที่สำนักงานที่ดินสุไหงปาดี 1 คน และพนักขับรถ 1 คน เดินทางโดยสารมากับรถยนต์โดยสารคันดังกล่าว ยี่ห้ออีซูซุ ป้ายสีเหลือง ทะเบียน 10-0934 นราธิวาส ซึ่งรับจ้างเช่าเหมารับส่งข้าราชการดังกล่าวจากพื้นที่อ.เมือง ไปกลับ อ.สุไหงปาดีเป็นรายเดือน ระหว่างทางคนร้ายที่ซุ่มอยู่ในป่าข้างทางใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงใส่ จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว คนขับจึงเร่งเครื่องหลบหนีและจอดรถขอความช่วยเหลือห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร

หลังก่อเหตุคนร้ายได้โปรยตะปูเรือใบตามถนนสายดังกล่าว เพื่อป้องกันการติดตามหรือเข้าช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ก่อนหลบหนีไป สาเหตุเชื่อว่าเป็นการกระทาของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 48 (ฉก.ทพ.48) ร่วมกับตำรวจสถานีตำรวจภูธร (.สภ.)เจาะไอร้อง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เจาะไอร้อง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตามเส้นทางตรวจค้นบุคคลและยานพาหนะต้องสงสัย

นายประมุข ลมุล ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า ขณะนี้รู้ตัวคนร้ายที่ก่อเหตุยิงนางนันทนา แก้วจันทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่ากำชำ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2555 ที่ผ่านมาแล้ว 2 คน ซึ่งมีหมายจับตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา (ป.วิอาญา) อยู่แล้ว โดยเป็นคนในพื้นที่ ต.ท่ากำชำ อีกคนเป็นคนในพื้นที่ ต.ปากบาง อ.เทพา จ.สงขลา ขณะนี้ตำรวจ กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับ

“ทางจังหวัดขอความร่วมมือจากชุมชนให้เข้ามามีส่วนร่วมในการรักษาความปลอดภัยครู โดยในจังหวัดปัตตานีมีโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง 66 โรงจากทั้งหมด 332 โรงหรือคิดเป็นร้อยละ20” นายประมุข กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท