Skip to main content
sharethis

คาดอาจถอนตัวจากการสมัครรองเลขาธิการ สปสช. หากมีการเลื่อนสัมภาษณ์ครั้งที่ 3 แจงไม่สบายใจกระบวนการคัดเลือก หลัง สปสช.เลื่อนสัมภาษณ์ 2 ครั้ง

นางสาวสุรีรัตน์ ตรีมรรคา ผู้สมัครตำแหน่งรองเลขาธิการ สปสช. เปิดเผยว่า อาจจะถอนตัวจากการเป็นผู้สมัครตำแหน่งรองเลขาธิการสปสช. เนื่องจากไม่มั่นใจว่ากระบวนการคัดเลือกว่าจะโปร่งใสเพียงใด เนื่องจากที่ผ่านมามีการเลื่อนสัมภาษณ์ไปแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งในประกาศรับสมัครนั้น ได้ประกาศชัดเจนว่า จะมีการสัมภาษณ์เพื่อคัดเลือกในวันที่ 4 มกราคม 2556 ก่อนจะเลื่อนเป็นวันที่ 8 มกราคม และล่าสุดเลื่อนเป็นวันที่ 14 มกราคม และยังไม่ทราบว่า วันที่ 14 มกราคม จะมีการเลื่อนอีกหรือไป จึงทำให้เกิดข้อสงสัยว่า มีกระบวนการใดแอบแฝงอยู่หรือไม่ มีบุคคลใดในใจอยู่แล้ว หรือไม่ หรือมีการเจรจานอกรอบที่ยังไม่ลงตัว จึงต้องเลื่อนระยะเวลาออกไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีการเจรจาลงตัว

นางสาวสุรีรัตน์ กล่าวต่อว่า การที่ตนตัดสินใจลงสมัครเพื่อรับการคัดเลือกครั้งนี้ เป็นการตัดสินใจอย่างจริงจังที่จะเข้ามาทำงานเพื่อพัฒนาระบบหลักประกันสุขภาพของไทย ในฐานะที่มีประสบการณ์การทำงานในแวดวงการบริหารขององค์กรระดับชาติ ทั้งยังเคยเป็นกรรมการบริหารฝ่ายนโยบายขององค์การกระจายและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ไทยพีบีเอส) เป็นเวลา 3 ปี รวมถึงการเป็นกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ 2 วาระ และการทำงานภาคประชาชนที่เกี่ยวข้องกับหลักประกันสุขภาพต่อเนื่อง แต่เมื่อกระบวนการคัดเลือกไม่เป็นตามที่กำหนด มีความไม่ชอบมาพากลเช่นนี้ การถอนตัวจึงอาจจะดีกว่า

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net