Skip to main content
sharethis

สื่อมาเลย์พร้อมใจตีข่าว กลุ่มก่อความไม่สงบเสียชีวิต 17 คนจากความผิดพลาดในการโจมตีฐานทหารในจังหวัดนราธิวาส โดยพร้อมใจนำเสนอว่า เป็นปฏิบัติการของขบวนการ BRN

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักข่าวในประเทศมาเลเซียเกือบทุกสำนัก ต่างนำเสนอข่าวเหตุการณ์กลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทยบุกโจมตีฐานทหารในอำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส จนมีผู้เสียชีวิตกว่า 17 คน โดยต่างพาดหัวไปในทำนองเดียวกันว่า “สังหารกลุ่มกบฏตาย 17 คน” ทั้งสำนักข่าวเบอร์รีตาฮารียัน, อูตุซันมาเลเซีย, ซีนารฮารียันและสื่ออื่นๆ อีกหลายสำนัก

ทั้งนี้ เนื้อหาข่าวระบุตรงกันว่า ผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นสมาชิกของกลุ่มกองกำลังของขบวนการบีอาร์เอ็น (BRN) ตามคำให้สัมภาษณ์ของ น.อ.สมเกียรติ ผลประยูร นายทหารในพื้นที่

ในเนื้อหายังระบุว่า จำนวนกำลังพลของขบวนการบีอาร์เอ็นที่มีอาวุธสงครามครบมือกว่า 50 คน พยายามบุกเข้าโจมตีฐานทหารเรือ แต่เกิดความผิดพลาด เนื่องจากทางกองกำลังทหารเรือรู้ข่าวล่วงหน้าแล้วว่า จะมีการโจมตีฐานทหารในพื้นที่เกิดขึ้น จึงวางแผนจัดกำลังคอมมานโดจำนวน 60 นาย ตั้งรับและพร้อมตอบโต้ จนสามารถสังหารกลุ่มกองกำลังของขบวนการก่อความไม่สงบจำนวน 17 คน ส่วนความสูญเสียฝ่ายเจ้าหน้าที่ทหารยังไม่สามารถรู้ได้

ในเนื้อข่าวยังระบุด้วยว่า ปฏิบัติการดังกล่าวสามารถปลิดชีพ นายมะรอโซ จันทรวดี แกนนำกองกำลังกลุ่มบีอาร์เอ็น ที่มีรางวัลนำจับถึง 2,000,000 บาท

 

ที่มา :
http://www.utusan.com.my/utusan/Luar_Negara/20130214/lu_01/17-pemberontak-Thai-dibunuh
http://www.sinarharian.com.my/global/17-pemberontak-terbunuh-di-narathiwat-1.130827
http://www.bharian.com.my/bharian/articles/PemisahselatanThaimasukperangkap/Article

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net