Skip to main content
sharethis

เมื่อช่วงเย็น วันนี้ (22 มี.ค.) เกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักผู้อพยพภายในศูนย์พักพิงบ้านแม่สุริน ต.แม่เงา อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน โดยไฟไหม้บริเวณบ้านพักที่ส่วนใหญ่ทำด้วยไม้ และล่าสุดในเวลาประมาณ 21.00 น. เจ้าหน้าที่พยายามควบคุมเพลิงไว้ได้บางส่วนแล้ว ขณะที่บ้านพักในศูนย์อพยพได้รับความเสียหาย 400 หลังคาเรือน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 27 ราย นอกจากนี้มีรายงานด้วยว่าอาคารโรงพยาบาลในศูนย์ อาคารสำนักงาน และอาคารเก็บข้าวสารและอาหารแห้งของ TBC ได้รับความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ด้วย

ทั้งนี้จากข้อมูลของคณะกรรมการชายแดน (TBC) ซึ่งเป็นองค์กรบรรเทาทุกข์ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยบริเวณชายแดนไทยระบุว่า ศูนย์อพยพบ้านแม่สุรินดังกล่าว ที่ผู้อพยพอยู่ประมาณ 3,442 คน โดยอพยพหนีภัยสงครามมาจากรัฐคะเรนนี ประเทศพม่า ทั้งนี้เฉพาะใน จ.แม่ฮ่องสอน มีค่ายผู้อพยพใน จ.แม่ฮ่องสอน 4 แห่ง ได้แก่ พื้นที่พักพิงบ้านในสอย  ต.บางปางหมู  อ.เมือง พื้นที่พักพิงบ้านบ้านแม่สุริน ต.ขุนยวม  อ.ขุนยวม พื้นที่พักพิงบ้านแม่ลามาหลวง ต.สบเมย และพื้นที่พักพิงบ้านแม่ละอูน ต.สบเมย อ.สบเมย โดยมีผู้อพยพใน จ.แม่ฮ่องสอน ราว 44,339 คน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net