Skip to main content
sharethis

ขณะนี้ยังไม่มียอดผู้เสียชีวิตแน่ชัด ในขณะที่มีบ้านเรือนเสียหายราว 100 หลัง และอาคารราว 10 แห่งถูกทำลาย รวมถึงโรงเรียนและบ้านพักคนชรา

18 เม.ย. 56 - ราวเวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นในเมืองเวสต์ รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา เกิดเหตุระเบิดโรงงานผลิตปุ๋ย ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บกว่า 100 คน จากการถูกสะเก็ดระเบิด และอาคารราว 10 แห่งเกิดเพลิงใหม้ได้รับความเสียหาย รวมถึงโรงเรียน อพาร์ทเมนท์ และบ้านพักคนชราที่อยู่ใกล้เคียงโรงงานปุ๋ยดังกล่าว

ข้อมูลจากฝ่ายความปลอดภัยสาธารณะของเท็กซัสชี้ว่า ยอดผู้บาดเจ็บอาจสูงถึง 200 คน และมีผู้เสียชีวิต แต่ยังไม่แน่ใจว่ามีจำนวนเท่าใด และประมาณการณ์ว่ามีบ้านพักอาศัยและสถานประกอบการได้รับความเสียหายโดยสิ้นเชิงราว 75-100 แห่ง
 
มีรายงานว่า ล่าสุด มีการเร่งให้ความช่วยเหลือจากโรงพยาบาลที่ใกล้เคียง 3 แห่ง รวมถึงเฮลิคอปเตอร์จำนวน 6 ลำที่จะเข้าไปรับตัวผู้บาดเจ็บและผู้ที่ติดค้างที่อยู่ในที่เกิดเหตุออกมาภายนอก
 
ทั้งนี้ เมืองเวสต์ ตั้งอยู่ทางตะวันตกของรัฐเท็กซัส และมีประชากรราว 2,800 คน
 

คลิปแสดงเหตุระเบิดโรงงานปุ๋ยในเมืองเวสต์ รัฐเท็กซัส

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net