Skip to main content
sharethis

"มัลลิกา" จี้เอาผิด ดีเจอ้อม-แดงเชียงใหม่ 51 ข้อหาดูหมิ่นหลังบุกเวทีปราศรัยใหญ่ ปชป. พร้อมเผยคลิปหลักฐาน ด้านคนเสื้อแดงศรีสะเกษปิดถนนทางเข้ามหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ต้าน "อภิสิทธิ์" 

 
20 เม.ย. 56 - เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์รายงานว่าที่สถานีตำรวจภูธร อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ พรรคประชาธิปัตย์โดยนายนคร มาฉิม ส.ส.พิษณุโลก และน.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ นางเดือนเต็มดวง ณ เชียงใหม่ เป็นตัวแทนพรรคเข้าแจ้งความดำเนินคดีหมิ่นซึ่งหน้า  ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 393 กับนางกัญญาภักดิ์ มณีจักร หรือดีเจอ้อม แกนนำเสื้อแดงรักเชียงใหม่ 51 พร้อมพวกรวม 4 คน
 
ทั้งนี้ดีเจอ้อมพร้อมพวกได้เข้มมานั่งฟังการปราศรัยของพรรค ที่ตลาดนัดวัวชน อ.ดอยสะเก็ด และได้ตะโกนขับไล่นายอภิสิทธิ์ ว่า "ไอ้ฆาตรกร" 2 ครั้ง
 
น.ส.มัลลิกา กล่าวว่า ร้อยเวร สภ.ดอยสะเก็ด ได้รับแจ้งดำเนินคดีต่อนางกัญญาภักดิ์ โดยได้สอบปากคำพยานเห็นเหตุการณ์ โดย น.ส.มัลลิกาได้นำคลิปหลักฐานวันเกิดเหตุมาแสดงด้วย
 
"การดูหมิ่นซึ่งหน้าเป็นอาญาแผ่นดิน ไม่ว่าใครกระทำขึ้นเมื่อใดก็ต้องรู้ว่านั่นเป็นความผิด เราจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดและนี่คือสิ่งที่ต้องดำเนินการ ประกอบกับเรื่องนี้พรรคและผู้สมัครได้รับความเสียหายถูกเกลียดชังจากการดูหมิ่นใส่ร้ายนี้ในขณะเลือกตั้งด้วย" นางสาวมัลลิกากล่าว
 
คนเสื้อแดงปิดถนนทางเข้ามหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ต้านอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
 
ด้านเว็บไซต์ ASTV ผู้จัดการออนไลน์รายงานว่าวันนี้ (20 เม.ย.) เมื่อเวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสี่แยกปากทางเข้ามหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ จำนวนประมาณ 500 คน นำโดย นายพรชัย มณีนิล ประธานกลุ่มลำดวนแดงเพื่อประชาธิปไตย จ.ศรีสะเกษ เดินทางมารวมตัวกันเพื่อเตรียมสกัดกั้นคณะของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะเดินทางมาเปิดเวทีปราศรัยในหัวข้อเรื่อง เดินหน้าผ่าความจริง ความจริงไม่มีวันตาย ที่จะจัดขึ้นในวันนี้ (20 เม.ย.) เวลา 16.30 น. ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
       
โดยมีการนำโลงศพ ยางรถยนต์ พร้อมการขึ้นป้ายข้อความด่าทอ นายอภิสิทธิ์ และรถติดตั้งเครื่องขยายเสียง โดยมีการสลับเปลี่ยนหมุนเวียนพูดปราศรัยของแกนนำคนเสื้อแดงเพื่อกล่าวโจมตีการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์
       
ทั้งนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงได้ปิดถนนเส้นทางเข้ามหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษทุกเส้นทางเข้าออก โดยมีกลุ่มการ์ดคนเสื้อแดง ได้นำรถกระบะมาจอดขวางปิดเส้นทางไว้ ทำให้ นักศึกษา และคณะครูอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ที่มีตารางการเรียนการสอน ในวันนี้ไม่สามารถเดินทางเข้าไปในพื้นที่มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษได้
       
นายพรชัย มณีนิล ประธานกลุ่มลำดวนแดงเพื่อประชาธิปไตย จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า หลังจากที่กลุ่มเสื้อแดงทราบข่าวว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และคณะ จะเดินทางมาพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ เพื่อเปิดเวทีปราศรัยที่มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ สร้างความไม่พอใจให้แก่กลุ่มคนเสื้อแดงในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ เป็นอย่างมาก จึงได้พากันเดินทางมารวมตัวเพื่อแสดงจุดยืนทางประชาธิปไตย และขับไล่ นายอภิสิทธิ์ ให้ออกจากพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ โดยจะทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้สามารถขึ้นเวทีปราศรัย
       
ในขณะนี้ตนและกลุ่มคนเสื้อแดง จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วยกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยที่อยู่ข้างความถูกต้อง ได้ทำการปิดถนนทุกจุดที่สามารถเดินทางเข้า-ออก มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ เพื่อไม่ให้กลุ่มของนายอภิสิทธิ์ เข้ามาทำการปราศรัยได้ แต่ต้องเป็นไปด้วยการปราศจากอาวุธ และการใช้ความรุนแรง ซึ่งในช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. มีกลุ่มคนเสื้อแดงจากพื้นที่จังหวัดต่างๆ ในเขตภาคอีสานอีกประมาณ 1,000 คน เดินทางมาร่วมชุมนุมในครั้งนี้ด้วย
       
นายพรชัย กล่าวต่อไปว่า ตนขอถามนายอภิสิทธิ์ว่า ยังจะกล้ามาพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ อีกหรือ ทั้งๆ ที่รู้ว่า จ.ศรีสะเกษ เป็นพื้นที่สีแดง ในอดีตที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ และพรรคประชาธิปัตย์ สร้างความสูญเสียให้แก่กลุ่มคนเสื้อแดง และความบอบช้ำให้แก่ประเทศชาติมากเท่าใด ทำไมกล้าเดินทางมาเปิดเวทีผ่าความจริง ทั้งๆ ที่ความจริงประชาชนทั้งประเทศเขารู้กันหมดแล้วว่าเป็นอย่างไร จะมาสร้างเรื่องโกหกขึ้นเพื่อให้ได้ประโยชน์อะไรขึ้น การมาชุมนุมในวันนี้แสดงให้เห็นแล้วว่ากลุ่มคนเสื้อแดง และชาว จ.ศรีสะเกษ ไม่ต้องการให้นายอภิสิทธิ์ มาเหยียบพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ
       
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้ทำการปิดถนน ปรากฏว่า มีรถยนต์ขยายเสียงซึ่งเป็นรถของกลุ่มพรรคประชาธิปัตย์ จำนวน 2 คัน ที่พยายามจะเดินทางเข้าไปในมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้แก่กลุ่มผู้แดงบางส่วน โดยมีการเข้าไปเอามือทุบกระจก และตะโกนด่าทอ เพื่อให้รถยนต์ขยายเสียงทั้ง 2 คัน ออกไปจากพื้นที่ตรงนี้ แต่โชคดีที่สุดท้ายไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด
       
อย่างไรก็ตาม ยางรถยนต์ และโลงศพที่กลุ่มคนเสื้อแดงนำมาตั้งที่บริเวณ 4 แยก ทางเข้ามหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ในขณะนี้ยังไม่มีการเผาแต่อย่างใด แต่จากการสอบถามผู้ชุมนุมบางส่วน ทำให้ทราบว่า โลงศพนี้จะนำมาเผาเพื่อต้อนรับ นายอภิสิทธิ์ ในช่วงที่เดินทางมาถึงพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ เพื่อแสดงออกถึงจุดยืนในการขับไล่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net