Skip to main content
sharethis

อภิสิทธิ์ลั่นจะไม่ยอมให้สังคมกลัวอันธพาล-อำนาจเถื่อน มากกว่ากฎหมาย-ศาล ระหว่างเดินสายปราศรัยที่ จ.ศรีสะเกษ ขณะที่ นปช. จัดชุมนุมประชันใกล้เวที ด้านที่ 'ข่าวสด' รายงานเหตุกระทบกระทั่ง เมื่อชายเสื้อแดงเดินไปตะโกนถามอภิสิทธิ์ว่าสั่งฆ่าประชาชนทำไม จนทำให้ผู้สนับสนุนอภิสิทธิ์ฮือเข้ากลุ้มรุม ร้อนถึงตำรวจต้องมาจับแยก

ที่มา: เฟซบุคอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

วันนี้ (20 เม.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้เดินทางไปที่โรงเรียนเทศบาล 7 ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เพื่อปราศรัยในรายการ “เดินหน้าผ่าความจริง-ความจริงไม่มีวันตาย” มีผู้สนบัสนุนหลายร้อยคนมาฟังการปราศรัย โดยนอกจากนายอภิสิทธิ์แล้ว ยังมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ฯลฯ ร่วมปราศรัย

โดยตอนหนึ่งนายอภิสิทธิ์ ปราศรัยว่า "เราจะไม่ยอมให้คนทำให้สังคมนี้กลัวอันธพาลอำนาจเถื่อน มากกว่ากลัวกฎหมาย กลัวศาล เราจะเดินหน้าบอกว่าบ้านเมืองเรา แผ่นดินเรา ลูกหลานเรา จะเดินไปข้างหน้า พัฒนาตนเอง พัฒนาสังคมได้ ทุกคนต้องอยู่กับความจริง และทุกคนจะต้องรับผิดชอบกับการกระทำของตนเอง ไม่มีข้อยกเว้น ไม่ว่าจะอยู่ฝ่ายไหน พรรคการเมืองใด"

อย่างไรก็ตาม กลุ่มคนเสื้อแดงใน จ.ศรีษะเกษ ได้เคลื่อนขบวนมาประท้วงการปราศรัยของนายอภิสิทธิ์ด้วย โดยตั้งรถติดเครื่องขยายเสียงบริเวณริมถนนหน้าโรงเรียนเทศบาล 7 และปราศรัยประชันกับเวทีของนายอภิสิทธิ์

ระหว่างนั้น ข่าวสด รายงานว่า นายสุวรรณ จีบสุวรรณ อายุ 60 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ สมาชิกกลุ่ม นปช.ศรีสะเกษ สวมเสื้อสีครีมทับเสื้อ นปช.สีแดง แล้วเดินเข้าไปหน้าเวทีปราศรัย พร้อมทั้งร้องตะโกนถามนายอภิสิทธิ์ว่า สั่งฆ่าประชาชนทำไม ทำให้กลุ่มผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ที่นั่งอยู่บริเวณด้านหน้าเวทีไม่พอใจ พากันร้องตะโกนด่า และกรูเข้าไปรุมทำร้ายตบตีนายสุวรรณนานประมาณ 1 นาที ตำรวจต้องรีบเข้ามาระงับเหตุนำตัวนายสุวรรณออกไปนอกบริเวณ พร้อมทั้งปิดกั้นรั้วประตูโรงเรียนไว้

ทั้งนี้หลังนายอภิสิทธิ์ปราศรัยเสร็จ ได้ลงจากเวทีและเดินทางโดยรถยนต์มุ่งหน้าไปทาง จ.อุบลราชธานี โดยให้รถตำรวจทางหลวงคุ้มกัน ส่วนแกนนำพรรคยังปราศรัยกันต่อ ขณะที่กลุ่ม นปช. ได้สลายตัวหลังทราบว่านายอภิสิทธิ์ออกจากพื้นที่ปราศรัยแล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net