Skip to main content
sharethis

การจัดอันดับโดยเว็บไซต์ CareerCast สำรวจงานในสหรัฐจำนวน 200 ตำแหน่งโดยใช้ข้อมูลจากสำนักสถิติแรงงาน พบ "นักสถิติประกัน" เป็นงานที่ดีที่สุด ในขณะที่ "นักข่าวนสพ." โหล่สุด 

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 56 เว็บไซต์ CareerCast.com ได้เผยแพร่การจัดอันดับงานยอดเยี่ยม-ยอดแย่ในสหรัฐอเมริกา 200 ตำแหน่ง โดยคำนวณข้อมูลจากสำนักงานสถิติแรงงาน รายได้ แนวโน้มการจ้างงาน และความเครียด พบว่า ตำแหน่งที่ได้คะแนนสูงที่สุดคืออาชีพนักคณิตศาสตร์ประกันภัย รองลงมาคือวิศวกรชีวการแพทย์ และวิศวกรด้านซอฟท์แวร์ตามลำดับ  และที่แย่ที่สุดคือนักข่าวหนังสือพิมพ์ รองขึ้นมาคือช่างเลื่อยไม้ และทหารเกณฑ์

โทนี่ ลี ผู้ตีพิมพ์บทความในเว็บไซต์ CareerCast.com กล่าวว่า ในปีนี้ อาชีพที่เน้นการบริการทางการเงินและสุขภาพแก่ประชากรผู้สูงวัยติด 10 อันดับแรกค่อนข้างมาก อาทิ นักโสตสัมผัสวิทยา (audiologist) ผู้วางแผนทางการเงิน และนักกายภาพบำบัด 
 
ส่วนอาชีพนักข่าวหนังสือพิมพ์ ร่วงลงจากปีที่แล้ว 4 อันดับ จากตำแหน่งที่ 196 เป็นตำแหน่งที่ 200 โดยลีกล่าวว่า ปัจจัยที่ทำให้อาชีพนักข่าวลดอันดับลงเกิดจากแนวโน้มการจ้างงานที่ลดต่ำลง รายได้เฉลี่ยยังคงลดลง ในขณะที่ชั่วโมงการทำงานเพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลให้ความเครียดในการทำงานเพิ่มมากขึ้น 
 
การจัดอันดับอาชีพอื่นๆ ได้แก่ อาจารย์มหาวิทยาลัย อันดับที่ 14, นักสังคมวิทยา อันดับ 19, นักประวัติศาสตร์ อันดับ 25, นักสังคมสงเคราะห์ อันดับ 49, ผู้พิพากษา อันดับ 79, คนขับรถบรรทุก อันดับ 107, ทนายความ อันดับ 117, นักเศรษฐศาสตร์ อันดับ 119, ศิลปิน อันดับ 118, ภารโรง อันดับ 153, นักเขียน อันดับ 156, ช่างภาพ อันดับ 172, พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน อันดับ 191 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net