Skip to main content
sharethis

17 พ.ค.56 - ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานว่า ความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดสุรินทร์ ที่จะเดินทางร่วม รำลึกสลายชุมนุมราชประสงค์ 19 พ.ค.นี้ ‏หรือ “พฤษภาเลือด” แดงสุรินทร์ 1,500 คน จ่อเดินทางด้วยรถบัสปรับอากาศ VIP สองชั้น 25 คัน เสริมทัพแสดงพลังรำลึก “พฤษภาเลือด” ยันไปด้วยใจไม่มีใครจ้าง

นางสำเนียง คงพลปาน แกนนำคนเสื้อแดงจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า การเดินทางของกลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดสุรินทร์ เพื่อร่วมรำลึกวีรชนผู้กล้าเรียกหาความยุติธรรม จากเหตุการณ์สลายการชุมชนที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ตนได้จัดรถบัสปรับอากาศ VIP สองชั้น สำหรับคนเสื้อแดงทั้ง 17 อำเภอ จำนวน 25 คัน  มีมวลชนคนเสื้อแดง 1,500 คน ร่วมเดินทาง  เพื่อแสดงพลังสร้างสัญลักษณ์อันยิ่งใหญ่ ให้ขบวนการที่คิดล้มประชาธิปไตยหรือต้องการล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง คือรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้รู้ว่าประชานไม่ต้องการการรัฐประหาร หรือยึดอำนาจมืดผ่านขบวนการตุลาการภิวัฒน์  การชุมนุมใหญ่ 19 พ.ค.นี้ จะเป็นสัญลักษณ์แสดงพลังให้รู้ว่า ขบวนการคิดล้มประชาธิปไตย จะไม่สามารถทำได้อีกต้องไปเพราะประชาชนเขารู้ทันและไม่ยอมให้มีการปฏิวัติ รัฐประหารแล้ว คนเสื้อแดงสุรินทร์และพี่น้องคนเสื้อแดงทั้งแผ่นดิน จะรอรับฟังการปราศรัย ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทางโปรแกรมสไก้ป์เข้ามาด้วย
 
สำหรับการเดินทางออกจาก 17 อำเภอ ทั้งจังหวัดสุรินทร์ ไว้เรียบร้อยแล้ว พร้อมมุ่งหน้าเข้า กรุงเทพฯ พร้อมกันทุกจุด เวลา 05.00 น.ของวันที่ 19 พ.ค.56 ค่าใช้จ่ายในการเดินช่วยกันออกเงินด้วนตนเอง หากไม่พอตนก็จะนำทองที่คอไปจำนำเป็นค่าเดินทาง 19 พ.ค.เป็นวันที่คนเสื้อแดงเสียเลือดเสียเนื้อจากการเรียกร้องความยุติธรรม แต่ทำไมรัฐบาลยุคที่ผ่านมาได้สั่งฆ่าประชาชน  การบริหารรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นากรัฐมนตรี บริหารประเทศชาติเป็นสิ่งที่ดี ประชาชนได้เข้าถึงทุกนโยบาย ท่านดูแลพี่น้องอย่างแท้จริง ท่านทำงานโดยไม่ใช่ปากทำงานใช้ความสามารถและความเฉี่ยวฉลาดของนายกรัฐมนตรี ถ้าอำมาตย์คิดล้มล้างรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ขออย่าได้คิดเพราะประชาชนเขามองเห็นผลประโยชน์ที่ได้รับโดยส่วนรวม ไม่ใช่ประโยชน์ส่วนตัวของประเทศนี้  ตนและคนเสื้อแดงสุรินทร์พร้อมเดินทางเข้า กรุงเทพ ในวันที่ 19 พ.ค.นี้ เพื่อโชว์พลังให้รู้ว่าประชานไม่ต้องการการรัฐประหาร หรือยึดอำนาจมืดผ่านขบวนการตุลาการภิวัฒน์ หยุดทำร้ายการอยู่ดีกินดีของประชาชนคนไทย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net