กทค.อนุมัติค่าธรรมเนียมย้ายค่ายเบอร์เดิมมือถือ 29 บ.เริ่ม 1 ก.ค.นี้

ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) อนุมัติการเก็บค่าธรรมเนียมโอนย้ายหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ในอัตรา 29 บาทต่อเลขหมาย กำหนดให้ผู้ให้บริการดำเนินการให้แล้วเสร็จ 30 มิ.ย.นี้

21 พ.ค.56 ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) มีมติอนุมัติการเก็บค่าธรรมเนียมโอนย้ายหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ในอัตรา 29 บาทต่อเลขหมาย (คงสิทธิหมายเลขเดิม) ซึ่งเป็นอัตราที่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว โดยบอร์ด กทค.กำหนดให้ผู้ให้บริการทุกค่ายดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 30 มิ.ย.56

นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ด้านกิจการโทรคมนาคม กล่าวหลังการประชุมบอร์ดกิจการโทรคมนาคม (กทค.) ว่าที่ประชุมมีมติรับทราบรายงานของ บริษัท ศูนย์ให้บริการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์ จำกัด (เคลียร์ริ่งเฮ้าส์) เกี่ยวกับค่าธรรมเนียมบริการคงสิทธิเลขหมาย (Mobile Number Portability : MNP)  และอนุมัติให้ใช้ค่าธรรมเนียมการโอนย้ายหมายเลขในอัตรา 29 บาทต่อเลขหมาย ซึ่งเป็นค่าธรรมเนียมที่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว โดยกำหนดให้ผู้ให้บริการทุกค่ายดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 30 มิ.ย.56 และผู้บริโภคจะได้รับบริการในวันที่ 1 ก.ค.นี้เป็นต้นไป

รองเลขาธิการ กสทช.กล่าวว่า ในเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา มีการโอนย้ายเลขหมายจำนวน 80,000 เลขหมาย โดยมีการโอนย้ายจากทรูมูฟ ไปทรูมูฟเอชมากที่สุด รองลงมาคือเอไอเอส และดีแทค แต่หลังจากนี้ เมื่อผู้ให้บริการเปิดบริการในระบบ 3 จีครบแล้ว คาดว่าจะมีการโอนย้ายเลขหมายเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ ปัจจุบันมีเลขหมายอยู่ในระบบราว 120 ล้านเลขหมาย แต่มีการใช้งานราว 88 ล้านเลขหมาย

เรียบเรียงจาก ประชาชาติธุรกิจ, ไทยรัฐออนไลน์
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท